“พิตบูลล์” นั่งหน้าเศร้า หลังถูกทิ้งข้างถนน พร้อมโน๊ตจากเจ้าของเดิม…

ในวันที่อากาศร้อนระอุ มีสุนัขพิตบูลล์ผู้น่าสงสารตัวหนึ่งถูกไว้กับป้ายข้างทางใน Folly Beach รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เห็นได้ชัดว่ามีใครบางคนตั้งใจมาทิ้งน้องหมาไว้ที่นั่น เพราะมีโน๊ตสั้นๆ จากเจ้าของติดอยู่บนป้ายว่า “สวัสดี ผมชื่อ Zanny เจ้าของไม่สามารถดูแลผมได้อีกต่อไป ผมเฟรนลี่มากๆ ผมไม่กัด และผมแค่ต้องการบ้านเท่านั้น”

 

 

ต่อมาเมื่อ Tanya Niketas กับลูกชาย Phin สังเกตเห็นพิตบูลล์สีขาวดำระหว่างทางไปที่จะไปพักผ่อนที่ทะเล แผนการทุกอย่างของพวกเขาก็เปลี่ยนไปทันที

Niketas รู้ว่าน้องหมาไม่มีที่พึ่ง มันถูกทิ้งให้หิว และมันต้องการใช้สักคนที่จะช่วยมันให้ปลอดภัย ดังนั้น คุณแม่จึงติดต่อหน่วยงาน Pet Helpers เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

Niketas บอกว่า “มันไม่มีน้ำ มีแค่ม้วนสกอตช์เทปที่พวกเขาใช้ติดป้าย ‘มันต้องการบ้านใหม่’ เท่านั้น” และขณะที่รอเจ้าหน้าที่มา แม่ลูกก็ต้องเซอร์ไพรส์กับความน่ารักของเจ้าหมา

เธอบอกว่า “มันเป็นสุนัขที่สวยงาม ดูดี และน่ารักมากๆ มันอ่อนโยนกับ Phin มันนั่งรอกับเราเหมือนเด็กดีตัวหนึ่ง และฟันมันก็ขาวมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา”

 

 

แม้ว่าโน๊ตใบนั้นจะแนะนำว่าเจ้าหมาชื่อ Zanny แต่เจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือได้ตั้งชื่อเล่นให้มันว่า Folly และจากการตรวจสุขภาพพบว่านอกจากการผื่นบนท้องแล้ว สุขภาพของมันดีมาก

ไม่มีใครรู้ว่าน้องหมาถูกทิ้งให้อยู่ท่ามกลางความร้อนนั้นนานเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ Niketas ไปเจอมันก่อน จึงทำให้ Folly ไม่เป็นอะไรมาก

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการรักษาอาการคันให้น้องหมา พร้อมทั้งทำหมันให้ แล้วก็ได้เห็นพิตบูลล์ตัวนี้น่ารักขนาดไหน  Browning-Perez หนึ่งในเจ้าหน้าที่บอกว่า “Folly รักทุกคนที่เข้ามาหา มันชอบเดินเล่น ชอบจูบและกอดคนอื่นเสมอ”

หลังจากที่แผลจากการทำหมันหายดีแล้ว น้องหมาก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ และคาดว่ามันจะมีบ้านใหม่ของตัวเองภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

 

 

สำหรับครอบครัวใหม่นั้น ไม่ต้องทำอะไรมากเลย คุณแค่ต้องรักมันเหมือนกับที่มันรักคุณ พามันออกไปเดินเล่น เพราะนั่นเป็นสิ่งที่มันชอบมาก รับรองว่ามันจะรักและซื่อสัตย์กับคุณไปตลอดชีวิตเลยล่ะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply