สองพี่น้อง ‘มิ้วมากนิ้ว’ ถูกแม่ทิ้งแต่เด็ก โชคดีได้มนุษย์ช่วยเอาไว้ทั้งสองตัว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มิ้วน้อยมากนิ้วถูกพบว่าอยู่ลำพังที่บริเวณบ้านหญิงสาวคนหนึ่ง พวกเขาพยายามตามหาแม่ของมัน แต่ก็ไม่เจอเลย

Vanessa หญิงเจ้าของบ้านจึงอุ้มมิ้วน้อยเข้าไปในบ้าน แล้วทำให้ร่างกายของมันอบอุ่นขึ้น ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Dust 

 

 

Dust ตัวเล็กมากๆ มันยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และต้องดื่มนมจากขวดนมตลอดเวลา เจ้าของบ้านจึงติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal (COM) เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทาง COM ยินดีให้การช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ Celine Crom จากกลุ่มช่วยเหลือดังกล่าวบอกว่า “ตอนที่เรารับมิ้วน้อยมา มันอายุแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น และมีน้ำหนักแค่ 260 กรัม”

 

 

ตั้งแต่รับช่วยเหลือแมวน้อย Danielle ก็ได้อาสาเป็นแม่บุญธรรมให้เจ้าเหมียว และคอยป้อนนมจากขวดนมให้มันทุกๆ 2-3 ชั่วโมง

กระทั่งผ่านไป 24 ชั่วโมง Dust มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 40 กรัม และหลังจากนั้น น้ำหนักของมันก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน

 

 

ขณะที่มันโตขึ้นและแข็งแรงขึ้น มันก็เริ่มใช้ขาน้อยๆ มากขึ้นด้วย สัปดาห์ต่อมา ฟันของมันก็ขึ้น และตามด้วยการเริ่มคลานไปทั่ว

สองสัปดาห์หลังจากที่  Vanessa เจอ Dust เธอก็ได้ติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ COM อีกครั้ง และแจ้งว่าเจอลูกแมวอีกตัวที่มีมากนิ้วเหมือนกัน

 

 

ภายหลังจึงได้รู้ว่ามันคือพี่น้องของ Dust ที่รอดชีวิตมา พวกเขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Comet มันเหมือนพี่สาวที่ได้รับการช่วยเหลือก่อนหน้านี้ทุกอย่าง

แต่มีอย่างหนึ่งที่ต่างคือนิสัย Comet ดูกังวลมากๆ เมื่อมาถึง COM มันพยายามซ่อนตัวเพื่อจะได้ไม่ต้องรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

 

Danielle ทำหน้าที่รับมันไปดูแลอีกเช่นเคย เธอป้อนนมให้ตามเวลา จนมิ้วน้อยอาการดีขึ้น ตอนนี้มันกลายเป็นลูกแมวติดแมว และจะกินเฉพาะตอนมีแม่บุญธรรมอยู่ข้างๆ เท่านั้น

ทั้ง Comet และ Dust นับว่าโชคดีมากๆ ที่ถูกพบทันเวลา และได้รับการช่วยเหลือจนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักสำหรับ Comet ในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ

 

 

ตอนนี้สองพี่น้องยังต้องอยู่แยกกัน แต่เมื่อไหร่ที่ Comet รักษาร่างกายจนหายดี มันจะได้ไปเจอกับพี่สาวที่ตอนนี้กำลังเติบโตพร้อมความอยากรู้อยากเห็น

กลุ่มช่วยเหลือบอกว่า Danielle ดูแลลูกแมวทั้งสองเป็นอย่างดี เธอไม่ใช่แค่ป้อนนมให้ แต่เธอยังมอบความรักความอบอุ่นให้พวกมันด้วย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply