สาวเล่าประสบการณ์ ‘ขับรถตกหน้าผา’ สูงเท่าตึก 25 ชั้น รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์!!

เรื่องราวของหญิงสาวที่ขับรถตกจากหน้าผาสูงกว่า 76.2 เมตร หรือประมาณตึก 25 ชั้น แต่กลับรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์!!

 

 

เรื่องมีอยู่ว่า Angela Hernandez สาวจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเพลิดเพลินไปกับการขับรถไปบนถนนทางหลวงแคลิฟอร์เนียสายที่ 1 ใกล้ๆ กับ ชายฝั่งบิ๊กเซอร์ (ว่ากันว่าเป็นถนนที่มีวิวสวยที่สุดในโลก)

 

 

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีสัตว์ตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถ ด้วยปฏิกิริยาตอบสนองเธอจึงหักพวงมาลัยอย่างรวดเร็ว จนทำให้รถพุ่งตกหน้าผาไป

 

 

“ฉันจำตอนที่ร่วงลงไปข้างล่างไม่ได้เท่าไหร่นัก เจ้าหน้าที่บอกว่าฉันตกลงไปข้างล่างลึกประมาณ 76 เมตร แต่สิ่งที่ฉันพอจะจำได้คือหลังจากที่ฟื้นขึ้นมามือของฉันเต็มไปด้วยเลือด ตอนนั้นฉันยังคงอยู่ในรถ”

“ที่ขาของฉันเหมือนมีน้ำไหลออกมา ฉันเจ็บที่หัว และกระจกรถก็ยังคงปิดอยู่” Angela เล่า

น้ำค่อยๆ ไหลเข้ามาในรถ พอได้สติเธอก็เริ่มหาอุปกรณ์ทุบกระจกเพื่อหาทางออกจากรถไปให้ได้ หลังจากที่ออกมาจากรถได้เธอก็ว่ายน้ำเข้าฝั่ง และเธอก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเอาตัวเองให้รอดอย่างไรดี

จากนั้นไม่นานครอบครัวของ Angela ก็โทรแจ้งตำรวจเพราะเธอหายตัวไป และไม่ยอมกลับมาสักที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นหาตลอดทั้งเส้นทางหลวงสายที่ 1

 

 

“จากนั้นไม่กี่วันต่อมาฉันก็เริ่มรู้สึกว่าทุกอย่างมันเบลอไปหมด ฉันเดินไปตามชายหาดเพื่อหาคนช่วยเหลือ ปีนไปตามก้อนหินต่างๆ และพยายามปีนขึ้นที่สูง ระหว่างนั้นก็เห็นรถผ่านไปมาบนหน้าผา แต่ตะโกนไปเท่าไหร่ก็ไม่มีใครได้ยิน”

“สุดท้ายแล้วทุกวันมันก็จะวนเวียนไปแบบนั้น เมื่อไม่มีใครได้ยินฉันก็ต้องปีนกลับลงมาที่ชายฝั่ง และทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีใครสักคนได้ยิน”

เนื่องจากแดดที่ร้อนแรงและไม่มีที่ให้หลบแดด Agela ก็เริ่มถูกความร้อนจากแดดเผาผิวหนังจนเป็นแผล เธอก็เลยใช้ทรายเปียกเพื่อปกคลุมตัวเอง รวมไปถึงการหาน้ำกินจากมอส และเฟิร์นที่ขึ้นตามชายหาด เพื่อประทังชีวิต

วันเวลาผ่านไปอย่างยากลำบาก พอเข้าวันที่ 7 ตั้งแต่ที่เธอตกลงมาจากหน้าผา “ในวันสุดท้ายฉันตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะอาการเจ็บไหล่ จู่ๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาที่ชายหาด ตอนแรกฉันคิดว่าเป็นความฝัน หรือไม่ก็ภาพหลอน แต่เธอคือคนจริงๆ!!”

 

 

หญิงสาวคนดังกล่าวรีบเอาน้ำให้ Angela ดื่ม ขณะที่คนอื่นที่มาด้วยกันก็รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในศูนย์ United States Forest Service เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเหลือ

 

 

หลังจากผ่านเหตุการณ์นี้มาได้ Angela เล่าว่า มุมมองต่อชีวิตของเธอนั้นได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

“ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าฉันมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการแล้ว ฉันกำลังนั่งอยู่ในโรงพยาบาล ได้หัวเราะกับพี่สาว ได้เห็นมนุษย์ที่มีจิตใจดีที่สุดที่ไม่เคยได้พบมาก่อนในชีวิต ฉันได้รู้ว่าชีวิตมันช่างมีคุณค่าเหลือเกิน”

 

สำหรับคนที่เคยเกือบจะเสียชีวิตไปแล้ว ก็จะเข้าใจและเห็นถึงความสำคัญกับชีวิตมากกว่าคนอื่นๆ ล่ะเนอะ ^^

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply