5 เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ เรื่องราวประหลาดๆ แต่ก็เกิดขึ้นจริงๆ แล้วบนโลกใบนี้

คนเรานั้นแสวงหาความรู้มาตั้งแต่ในสมัยก่อนแล้ว ด้วยความเชื่อที่ว่ายิ่งมีความรู้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้เปรียบเท่านั้น แต่ความรู้นั้นไม่ได้ใช้เพื่อให้ได้เปรียบคนอื่นเสมอไป เพราะบางครั้งคนเราก็หาความรู้เพียงเพราะสนใจในความรู้เหล่านั้นเฉยๆ เช่นกัน เพราะเวลาเราเห็นอะไรที่น่าสนใจ เราก็มักจะอยากรู้ความจริงเบื้องหลังเรื่องราวเหล่านั้นใช่ไหมล่ะ

เหมือนกับเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจทั้ง 5 ข้อข้างล่างนี้ ที่จะมาทำให้คุณสงสัยว่า ของแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นจริงๆ ดิ?

 

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ญี่ปุ่นเคยทำการทิ้งระเบิดตัวหมัดใส่ประเทศจีน

มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 1940 โดยตัวหมัดที่ใช้ในการทิ้งระเบิดครั้งนี้เป็นพาหะของโรคกาฬโรค และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างต่ำ 2,100 คน

ที่มา bbc

 

ฟาโรห์ตุตันคาเมน เป็นฟาโรห์เพียงองค์เดียวที่ถูกฝังโดยมีอวัยวะเพศแข็งตัว

Salima Ikram ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยในอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์อียิปต์บอกว่า การกระทำเช่นนี้มาจากความพยายามที่จะให้ฟาโรห์มีลักษณะใกล้เคียงกับเทพโอซิริสที่สุด ดังนั้น ฟาโรห์ตุตันคาเมน (หรือตุตันคามุน) จึงถูกทำเป็นมัมมี่โดยทาผิวเป็นสีดำ ไม่มีหัวใจ และอวัยวะเพศชายแข็งตัว

ที่มา independent

 

แผลเป็นบางประเภทนั้น ไม่มีเมลานิน

เนื่องจากเซลล์ Melanocytes ที่ผลิตเมลานินถูกทำลายไป นั่นเป็นเหตุผลที่แผลเป็นแบบนี้มักจะมีสีต่างไปจากส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ซึ่งจะไม่เปลี่ยนเป็นสีแทนเหมือนผิวส่วนอื่นและยังไหม้แดดได้ง่ายอีกด้วย

ที่มา ncbi

 

Armin Meiwes เคยลงโฆษณาในอินเตอร์เน็ตเพื่อหาคนที่จะยอมโดนเขาฆ่าและกิน

ไม่น่าเชื่อที่มีชายคนหนึ่งติดต่อมาหาเขาจริงๆ โดยชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Bernd Brandes โดยหลังจากที่ฆ่าและกินนาย Brandes แล้ว Meiwes ก็ถูกจับเข้าคุกก่อนจะผันตัวไปทานมังสวิรัติ

ที่มา independent

 

Anders Breivik เป็นผู้ก่อการร้ายมีอุดมการณ์ฝ่ายขวาจัด ผู้ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิง ซึ่งเป็นเหตุให้เด็ก 69 คนเสียชีวิต

เขาเคยขู่ว่าจะอดอาหารตายหากทางเรือนจำไม่ยอมเปลี่ยนเครื่อง PS2 ในห้องขังของเขา ให้เป็นเครื่อง PS3 แถมดูเหมือนว่าเขาจะชนะคดีเสียด้วย

ที่มา rt

 

ที่มา thechive และ thechive


by

Tags:

Comments

Leave a Reply