พี่ไซเดินนำเจ้าของตรงไปหาลูกแมวถูกทิ้งกลางป่า เสียงร้องก็ไม่ได้ยินรู้ได้ไง!?

ไม่รู้ว่าพี่ไซใช้ซิกส์เซนส์รึเปล่า อยู่ๆ มันถึงได้เดินนำเจ้าของออกจากบ้าน เข้าไปในป่าจนเจอกล่องใบหนึ่ง ทำให้ลูกแมวรอดตายจากการถูกทิ้งในกล่องปิด

 

 

Banner เป็นหมาพันธุ์ไซบีเรียนอายุ 3 ขวบของ Whitney Braley เจ้าของฝึกมันให้สามารถช่วยคนที่เกิดความเครียด หรือเป็นไมเกรนได้ นอกจากนี้มันยังรักแมวด้วย

เธอเคยช่วยแมวตัวหนึ่งไว้แล้วเอามาเลี้ยงที่บ้าน เจ้า Banner มันก็ช่วยเธอดูแลแมวตัวนี้อย่างดี ทุกวันนี้มันก็ยังอยู่บ้านกับเธอและเจ้าหมา แต่นอกจากมันแล้วก็มีแมวอีกหลายตัวที่มันเคยช่วยดูแล

ทว่าเธอไม่เคยเห็นเจ้าหมาทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลย…

 

 

วันหนึ่งอยู่ๆ Banner ก็เรียกร้องความสนใจจาก Whitney แล้วพยายามนำทางเธอเข้าไปในป่าแถวบ้าน เธอเดินตามมันไปเพราะอยากรู้ว่ามันต้องการอะไรจากเธอ

เมื่อเธอเดินเข้ามาสักพักหนึ่ง มันก็นำทางเธอมายังกล่องกระดาษที่ปิดสนิทอยู่ พอเปิดดูก็เจอลูกแมว 7 ตัวอยู่ข้างในนั้น พวกมันเพิ่งเกิดใหม่ได้ไม่นาน แล้วตัวก็เย็นหมดเลย

 

 

เธอเล่าว่า “ฉันคิดว่าใครสักคนคงเอามันใส่ไว้ในกล่องแล้วตั้งใจเอามาทิ้งทั้งที่ปิดไว้ เพราะอยากทิ้งให้พวกมันตายอยู่ที่นี่ เขาคงไม่คิดว่าจะมีคนมาเจอพวกมันหรอก

นอกจากนี้ฉันก็ไม่รู้ด้วยว่า Banner รู้ได้ยังไงว่าลูกแมวอยู่ที่นั่น เพราะลูกแมวแต่ละตัวตัวเย็นเกินกว่าจะขยับ แถมพวกมันยังไม่ร้องสักแอะด้วย”

 

 

จากนั้นมา Banner ก็ดูแลลูกแมวที่เจอโดยไม่ยอมออกห่างเลย

 

มันดูแลลูกแมวเหมือนกับว่าเป็นลูกของตัวเอง

 

หลังจากที่เจอลูกแมวแล้ว Whitney ก็เอาพวกมันกลับมาดูแลด้วย โดยมี Banner คอยประกบติดอยู่ตลอด มันดูแลลูกแมวอย่างดีเหมือนกับว่าตัวเองเป็นแม่

โชคดีที่พวกเธอไปเจอมันทันเวลา เพราะหากปล่อยไว้ตอนที่ยังเด็กขนาดนี้พวกมันคงตายกันหมดพอดี แค่จะออกจากกล่องยังทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

 

 

อย่าตายนะเจ้าเหมียว

 

นอนหลับกับแม่สบายเชียว

 

Whitney ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงพวกมันหรอกนะ ถ้าดูแลจนแต่ละตัวแข็งแรงและโตพอแล้ว เธอจะหาคนที่พร้อมรับพวกมันไปเลี้ยงอีกที

ระหว่างนี้ก็ปล่อยให้ลูกแมวอยู่กับ Banner ไปก่อน เพราะดูเหมือนมันยังอยากดูแลลูกแมวพวกนี้มากเหลือเกิน อาจจะเป็นเพราะสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวตื่นขึ้นก็ได้

 

 

Whitney บอกว่า “ตอนนี้มันดีใจมาก เป็นเพราะเจ้า Banner ลูกแมวพวกนี้เลยมีชีวิตรอด และมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่รักมัน คิดได้แบบนี้ฉันก็รู้สึกอุ่นใจแล้ว”

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply