ชิวาว่าแก่ป่วยหนัก พบเพื่อนรักตัวใหม่ในสถานการณ์ไม่คาดคิด ทำให้ชีวิตมันแฮปปี้

หมาชิวาว่าตัวน้อยตาบอดตั้งแต่เกิด แถมตอนนี้มันก็ป่วยหนักมากด้วย ทว่าอาการป่วยของมันนี่แหละ ทำให้มันได้เจอเพื่อนรักตัวใหม่ที่แยกจากกันไม่ได้

เจ้าหมาชิวาว่าแก่ Tito เป็นหมาตาบอด แถมตอนนี้มันก็หายใจไม่สะดวกด้วย บางครั้งก็ต้องไอเพื่อทำให้หายใจได้ ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือมันมีก้อนเนื้อที่หลัง ทำให้ตอนนี้มันเดินไม่ได้ จึงเอาแต่นอนหายใจอย่างยากลำบาก

ต่อมาเจ้าของของมันล้มป่วย ทำให้ไม่มีเวลาดูแลมัน คนอื่นในบ้านก็ดูแลมันไม่ได้ ทำให้มันต้องไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Wise Animal Rescue

 

 

Kristina Helfer ที่เป็นอาสาสมัครอยู่ที่นั่นรู้สึกสงสารมันมาก เธอบอกว่า “มันน่าสงสารมาก มันไอเป็นประจำแล้วก็ต้องขยับหัวไปรอบๆ เพื่อเอาอากาศหายใจ”

อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่ยอมปล่อยให้มันอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ เธอพามันไปหาสัตวแพทย์แล้วเริ่มวางแผนการรักษามันโดยด่วน จากนั้นก็พาตัวมันกลับไปที่บ้านของตัวเองเพื่อให้พักฟื้นตัวด้วย

ที่นั่นเอง มันก็ได้เจอกับหมาพิตบูล Frank

 

 

Frank เป็นหมาตัวหนึ่งที่เธอเคยช่วยมาแล้วรับเลี้ยงเอาไว้ มันมีนิสัยชอบดูแลหมาตัวอื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ ดังนั้นเมื่อมาเห็น Tito มันก็เข้ามาหาทันทีเลย

Helfer เล่าว่า “Frank เข้ามาหาเพื่อนใหม่ตั้งแต่ได้เจอกัน มันดมและเลีย Tito อยู่บ่อยๆ ตอนแรกฉันก็กังวลเหมือนกันว่า Tito มันจะโอเคไหม เพราะมันแก่แล้วก็ป่วยอยู่เลยอาจจะไม่ชอบ แต่มันก็ชอบที่ Frank เข้ามาดูแล”

 

 

Frank ชอบให้ความอบอุ่นกับหมาตัวอื่น

 

แล้วมันก็ดูจะสนิทกับ Tito มากกว่าหมาตัวอื่นๆ ที่เคยดูแลมา

 

ตลอดเวลาที่ Tito มาอยู่ในบ้านของ Helfer เจ้า Frank จะอยู่เคียงข้างชิวาว่าแก่เสมอ มันทำหน้าที่เหมือนเป็นคนดูแลส่วนตัวให้ แล้วก็จะอยู่ให้เพื่อนใหม่กอดจนพอใจ

หมาทั้ง 2 ตัวมีความผูกพันต่อกันมากเกินกว่าหมาตัวอื่นที่ Frank เคยช่วยดูแลมา ไม่นานเธอก็เห็นแล้วว่าพวกมันคงแยกกันอยู่ไม่ได้ ดังนั้นเธอก็เลยรับเลี้ยง Tito ไว้ที่บ้านอีกตัวหนึ่ง

 

 

จากนั้นไม่นาน Helfer ก็รักษาอาการหายใจของ Tito จนหายดี รวมทั้งผ่าตัดก้อนเนื้อที่หลังของมันออกด้วย ถึงมันจะเดินไม่ได้เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ไม่ทรมานแล้ว แถมยังหายใจคล่องด้วย

แม้ว่าเจ้าชิวาว่าจะตาบอดและเดินไม่ได้ แต่มันก็ชอบออกไปสูดอากาศนอกบ้าน แล้วนั่งเล่นในสระว่ายน้ำ โดยมีเพื่อนหมาพิตบูลคอยเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง

 

 

แม้แต่เวลาเดินเล่น Tito ก็จะได้ออกมากับพวกเธอด้วย โดยมันจะนอนอยู่ในกระเป๋าข้างของ Frank แล้วเจ้าหมาก็จะพาเพื่อนขี่หลังเที่ยวไปทั่วเลย

ตอนนี้ชีวิตของเจ้าหมาชิวาว่าก็มีความสุขดีแล้ว มันหายจากอาการป่วย แถมยังได้เจอเพื่อนสนิทตัวใหม่ด้วย ในทางหนึ่งก็อาจบอกได้ว่า อาการป่วยของมันพามันมาเจอชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

 

 

มีความสุขแล้วยิ้มกว้าง

 

เวลาที่ไม่ได้ไปเล่นข้างนอกก็จะนอนชิลด้วยกัน

 

อยู่บ้านหลังใหม่กับเพื่อนสนิทรู้สึกดีที่สุดเลย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply