เลือกเหยื่อผิด!? นักศึกษาใช้ท่า ‘ยิวยิตสู’ ไล่เตะโจรจนวิ่งหนี เพราะคิดว่าโจรมี ‘ปืนปลอม’

“ศิลปะป้องกันตัว” ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นศาสตร์เป็นศิลป์ที่เราสามารถเรียนมาเพื่อป้องกันตัวเองจากภัยร้ายต่างๆ อย่างเช่นเราจะถูกทำร้ายหรือถูกปล้น มิได้เอาไว้ใช้เพื่อทำร้ายผู้อื่น

หลายคนอาจมองว่าเจ้าศาสตร์พวกนี้อาจจะมีโอกาสใช้มันยาก แต่เชื่อเถอะว่าหากโอกาสที่ต้องใช้งานได้มาถึงแล้ว มันต้องคุ้มค่าแก่การเรียนแน่ๆ

เหมือนอย่างโอกาสที่สาวคนนี้ได้ใช้วิชา “ยิวยิตสู” ที่เธอเรียนร่ำเรียนมาถึง 18 เดือนป้องกันตัวเองจากการโดนปล้นและทำร้าย จนโจรนั้นวิ่งหนีไป แต่ประเด็นที่ทำให้เธอกล้าที่จะไล่เตะโจรกลับไปนั้นก็เพราะเธอคิดว่าปืนที่โจรมีมันเป็นของปลอม!?

 

 

สาวคนที่เราพูดคือ Lorrana Braga นักศึกษาวัย 23 ปีที่อาศัยอยู่ใน Brasilia เมืองหลวงของประเทศบราซิล ในวันนั้นขณะที่เธอกำลังเดินอยู่คนเดียวในถนน Recanto das Emas

ประมาณ 12.47 น. ได้มีรถคันหนึ่งขับผ่านเธอไป แต่มันไม่ได้ผ่านไปเฉยๆ เพราะรถคันนั้นแอบไปจอดอยู่มุมทางเดินและเจ้าของรถคันนั้นก็วิ่งลงมาพร้อมกับปืนเพื่อจะทำการปล้นเธอ

 

.

 

ทาง Braga ก็บอกว่านี่เป็นครั้งที่สองของเธอที่โดนปล้นและครั้งนี้เธอจะไม่ยอมอีกต่อไป แม้ว่าขณะที่ทำการต่อสู้กันอยู่ ทางโจรจะชี้ปืนมาที่เธอและบอกว่าจะยิงเธอถ้าเธอไม่ยอม แต่เมื่อ Braga ได้มองไปทางอาวุธของปืน เธอคิดว่ามันมีรูปร่างที่บางเกินไป จนเธอคิดว่ามันน่าจะเป็นของปลอมแน่ๆ

เธอจึงได้ตัดสินใจที่จะใช้วิชายิวยิตสูที่ร่ำเรียนมาตอบโต้กลับไป เธอเตะโจรเข้าที่หน้าและตามเตะอีกหลายครั้งก่อนที่เขาจะวิ่งไปขึ้นรถและหนีไป

 

 

สุดท้ายนี้ถึงแม้ว่าเธอจะรอดพ้นจากการถูกโจรกรรม แต่ทางตำรวจนั้นไม่อยากแนะนำให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมทำแบบที่สาวคนนี้ทำ โดย Michello Bueno เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า “ถือสาวน้อยคนนี้โชคดี แต่เธออาจจะเสียชีวิตได้นะนั่น เราไม่แนะนำให้ผู้คนทำแบบที่เธอทำ เพราะมันเสี่ยงต่อชีวิตเหลือเกิน”

 

ที่มา Dailymail 


Tags:

Comments

Leave a Reply