คุณแม่ต้อง ‘ตัดขาทิ้ง’ เพราะติดเชื้อจากการ ‘โกนขนหน้าแข้ง’ ด้วยมีดโกน

*คำเตือน บทความนี้อาจมีภาพที่รุนแรง หากใครใจไม่แข็งพอก็ขอให้คิดดีๆ ก่อนจะเลื่อนลงไปนะจ๊ะ

 

ใครเล่าจะคิดว่าแค่การ ‘โกนขนหน้าแข้ง’ จะนำไปสู่การสูญเสียขาไป…

 

Tanya Czernozukow หญิงสาววัย 43 ปี ต้องสูญเสียขาข้างขวาไปจากการ ‘โกนขนหน้าแข้ง’ ทุกอย่างมันเริ่มมาจากการที่วันหนึ่งเธอใช้มีดโกนโกนขนหน้าแข้งออก แต่กลายเป็นว่าเธอถูกบาดเป็นแผลเล็กๆ

แต่ทว่าแผลเจ้ากรรมนั้นไม่ยอมหายสักที จึงไปรักษากับหมอที่โรงพยาบาล แต่มันก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีอาการดีขึ้น เวลาผ่านไป 1 ปีครึ่งที่หมอพยายามหยุดไม่ให้การติดเชื้อลุกลาม แต่ก็ไม่สำเร็จ

 

 

เธอลองมาแล้วทุกอย่าง ทุกรูปแบบของการรักษา ทั้งใช้ยา ใช้สารเคมี รวมไปถึงใช้ ‘หนอน’ จนท้ายที่สุดก็ตัดสินใจว่าจะตัดมันทิ้งไปเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้

 

 

Tanya เล่าว่า “มันคือฝันร้ายชัดๆ ตอนแรกมันจากแค่แผลเล็กๆ ฉันร้องโอ๊ย!! ซึ่งก่อนหน้านี้ฉันเคยโกนขนหน้าแข้งมาแล้วมากกว่าพันครั้ง ก็เลยเดินไปหยิบทิชชู่มาซับเพราะคิดว่าเลือดมันจะหยุดไหล”

“หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แผลมันก็เปลี่ยนกลายเป็นสีเขียว และดำ ตรงบริเวณข้อต่อใกล้ๆ กับเข่าของฉัน มันรู้สึกเจ็บปวดมาก ราวกับว่าถูกไฟของนรกแผดเผา”

“ฉันต้องกินยาแก้ปวดเป็นจำนวนมากเพื่อให้อาการบรรเทา ความรู้สึกตอนนั้นมันเหมือนกับเข็มนับพันเล่มกำลังทิ่มแทงมาที่ขาของฉัน”

“มีครั้งหนึ่งที่ฉันต้องห่อขาของตัวเองไว้ด้วยถุงพลาสติก เพราะมันมีน้ำหนองไหลออกมาตลอดเวลา เหมือนกับหนังสยองขวัญเลย”

 

 

“หลังจากนั้นไม่นานขาของฉันก็เหมือนกับว่าเริ่มเน่า มันเหมือนกับมีแมลงกินเนื้อที่ค่อยๆ กิน กิน แล้วก็กิน ขาของฉันไปเรื่อยๆ”

“ฉันไปหาหมอเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปีครึ่ง พวกเขาพยายามทุกอย่างเพื่อให้การติดเชื้อหยุดลง แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งมันติดเชื้อไปไกลมากๆ และมันสายไปเสียแล้ว”

“หมอได้พูดคุยกับฉันในเรื่องของการตัดขาข้างนี้ทิ้งไป และฉันก็ตอบตกลงอย่างไม่ลังเล เพราะอยากจะหยุดฝันร้ายนี้สักที”

 

 

โชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี Tanya เหมือนกับได้ชีวิตใหม่ แม้ว่าจะเสียขาข้างหนึ่งไปแล้วก็ตาม

“ตอนนี้ฉันกำลังคิดว่าจะกลับไปทำงาน ก้าวต่อไปของชีวิตของฉันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ฉันจะซื้อรถใหม่สักคัน และมันจะต้องเปลี่ยนชีวิตของฉันอย่างแน่นอน หลังจากได้รถมา ต่อไปฉันก็จะหาขาเทียมมาใช้ด้วย” Tanya เล่าปิดท้าย

 

ที่มา : ladbible, foxnews

Comments

Leave a Reply