คุณลุงโมโห ถูก ‘นกนางนวล’ ขโมยมันฝรั่งไป 1 ชิ้น เลยจับขาฟาดกับกำแพง เกือบตาย!!

อย่างที่รู้กันดีว่าการกินขนม ถือเป็นช่วงเวลาแสนสำคัญ หากมีใครมาแย่งหรือขอกินขนมของเราล่ะก็ ต้องมีรู้สึกเคืองกันบ้างไม่มากก็น้อยล่ะ!!

เช่นเดียวกันกับชายหนุ่มคนนี้ ที่ถูก ‘นกนางนวล’ ขโมยมันฝรั่งทอดไป 1 ชิ้น ก็เลยโมโหจับขาเจ้านกตัวนั้นแล้วก็ฟาดเข้าที่กำแพง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใน Weston-super-Mare ประเทศอังกฤษ มีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นหญิงวัย 40 ปี ชื่อว่า Rachael Beer 

เธอเล่าว่าตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.30 น. มีชายคนหนึ่งกำลังยืนกินขนมมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบอย่างเอร็ดอร่อย แต่จู่ๆ ก็มีนกนางนวลตัวหนึ่งบินมาโฉบแย่งมันฝรั่งไป 1 ชิ้น

ด้วยความโมโหเขาคว้าหมับไปที่ขาของนกนางนวล แล้วก็จับมันฟาดเข้ากับกำแพงอย่างรุนแรง

 

 

“มันเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อนเลย มีแม่เด็กคนหนึ่งพูดกับเขาว่า ‘ทำไมถึงทำแบบนี้ต่อหน้าลูกของฉัน?’ และเขาก็ตอบคุณแม่คนนั้นกลับว่า ‘มันคือสัตว์ที่สร้างความก่อกวนให้กับคนอื่น คุณควรจะสอนลูกคุณด้วยนะว่ามันมีสัตว์ชนิดนี้อยู่บนโลก’”

“ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า ‘โอ้พระเจ้า ชายคนนั้นพยายามที่จะฆ่านกนางนวล’ ฉันเลยเดินไปที่เจ้านกตัวนั้นและเห็นว่ามันยังไม่ตาย เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปของเขาและนก จากนั้นก็พามันไปส่งที่คลินิกสัตว์” คุณ Rachael เล่า

อย่างไรก็ตามนกนางนวลถือเป็นสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายสัตว์ป่า 1981 ซึ่งมันถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหากพยายามจะฆ่ามันในประเทศอังกฤษ

 

 

ทางด้านองค์กรอนุรักษ์สัตว์ RSPCA ก็ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจและการกระทำต่อสัตว์แบบนี้ไม่สมควรได้รับการยอมรับ ใครก็ตามที่ได้เห็นเหตุการณ์นี้คงจะรู้สึกผิดหวังและหดหู่ไม่น้อย”

“เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ผู้คนให้ความสนใจกับสัตว์และไม่ยอมให้เหตุการณ์นี้ผ่านไปเฉยๆ ซึ่งเธอได้ทำการช่วยเหลือ และพาเจ้านกนางนวลที่บาดเจ็บไปที่คลินิกเพื่อรักษา”

“อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ขอให้ทุกท่านโทรแจ้งกับองค์กร RSPCA ได้เลย”

 

 

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนอยู่ หากพบว่ามีความผิดจริง ชายผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษทางกฎหมายอย่างแน่นอน

 

ที่มา : ladbible, thetimes

Comments

Leave a Reply