ทรานส์เจนเดอร์เสียชีวิต เพื่อนเลยระดมทุนจัดงานศพให้ เพราะพ่อแม่ไม่ยอมรับเพศสภาพ

ในยุคปัจจุบันความหลากหลายเรื่อง ‘เพศ’ กลายเป็นสิ่งที่ยอมรับกันแล้วอย่างแพร่หลาย แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีบางส่วนที่ยึดติดกับความคิดแบบเดิม ที่ว่าเพศสภาพต้องมีแค่ ‘ชายกับหญิง’ เท่านั้น!!

จึงกลายเป็นที่มาของเรื่องราวอันน่าเศร้านี้…เมื่อทรานส์เจนเดอร์วัย 22 ปี Daine Grey ได้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

แต่เนื่องจากว่าพ่อแม่ของ Daine ไม่ยอมรับกับเพศสภาพของเขา ก็เลยตัดความสัมพันธ์และไม่รับจัดงานศพให้กับลูก

 

 

Daine เปิดเผยตัวเองว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นทรานส์เจนเดอร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก “นี่เป็นการบอกทุกคนเป็นครั้งแรกว่าแท้จริงแล้วฉันเพศของตัวเองไม่ตรงกับเพศสภาพที่มีมาตั้งแต่เกิด ฉันกินยาฮอร์โมนมาประมาณ 8 เดือนแล้ว ตอนนี้ฉันเปลี่ยนไปมากสำหรับคนที่ไม่ได้เจอเป็นระยะเวลานาน”

“หวังว่านี่จะไม่ทำให้ฉันสูญเสียเพื่อน และคนในครอบครัวไปนะ”

 

 

เพื่อนๆ ของ Daine จึงตัดสินใจเข้าไปในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อเรี่ยไรเงินมาจัดงานศพให้กับเขา

“Daine Grey เปรียบดั่งดวงดาวที่เฉิดฉาย และเราได้เสียเขาไปแล้วเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา แต่พ่อแม่ของเขาไม่ยอมติดต่อมาเพื่อรับศพของเขาไป เราจึงอยากจะส่ง Daine ไปสู่สุคติ เพราะเขาควรจะได้รับการอำลาครั้งสุดท้ายที่แสนงดงาม”

เบื้องต้น เพื่อนๆ ตั้งยอดบริจาคเอาไว้ที่ 17,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 570,000 บาท แต่ตอนนี้ยอดพุ่งกระฉูดเกินเป้าไปถึง 24,667 เหรียญฯ (824,800 บาท) เลยทีเดียว

 

 

นับเป็นเรื่องราวอันน่าเศร้า เพราะแม้แต่การอำลาครั้งสุดท้าย พ่อแม่ของ Daine ก็ยังเลือกที่จะไม่ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น แต่อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ และสังคมก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่เห็นได้จากจำนวนเงินที่ช่วยกันบริจาคจนเกินเป้านั่นเอง

 

ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอล่ะเนอะ

 

ที่มา : indy100, gofundme

Comments

Leave a Reply