หนุ่มรู้สึกขนลุก นึกว่ามีคนแอบถ้ำมอง พอจ้องกลับไปเจอหมาตาใสบริสุทธิ์แทน

ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ Charlie Weiss อยู่ในเมืองวินเทอร์วิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกามา เขารู้จักกับเพื่อนบ้านแค่ผิวเผิน จะมีทักทายกันเล็กน้อยตอนเจอหน้าเท่านั้น

เขากะจะอยู่เงียบๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหญิงคนหนึ่งย้ายเข้ามาอยู่ข้างๆ พร้อมกับหมาของเธอ ชีวิตที่เงียบเหงาของเขาก็เริ่มมีสีสันมากขึ้น

หลังจากที่เธอย้ายมา เขาจะรู้สึกว่ามีใครบางคนแอบมองตอนที่ออกมาหน้าบ้านทุกครั้ง แต่นั่นไม่ใช่สายตาของหญิงสาวที่สอดแนมชายหนุ่มเลย…มันเป็นสายตาของหมาขี้เล่นที่อยากทักทายเขา

 

 

Weiss บอกว่าครั้งแรกที่เขาสังเกตเห็นพวกมัน เขารู้สึกถึงสายตาที่จ้องมองเขาอยู่ แต่มองดูรอบๆ แล้วก็ไม่มีใครเลยสักคน จนเมื่อมองต่ำลงมาถึงได้เจอจมูกของเจ้าหมาลอดผ่านช่องเล็กๆ ใต้รั้วเข้ามา

 

 

จากนั้นทุกครั้งที่เขาออกมาหน้าบ้าน เจ้าหมาก็จะลอดจมูกเข้ามาทักทายเสมอ แล้วก็จะเห่าเรียกจนกว่าเขาจะยอมเล่นกับมันด้วย เขามองว่าแบบนี้ก็น่ารักดีก็เลยไม่ได้ห้ามมันหรือบอกกับเพื่อนบ้านคนใหม่เรื่องนี้

มันก็คงไม่วุ่นวายเท่าไหร่ถ้ามีหมาแค่ตัวเดียว แต่จากนั้นเพื่อนบ้านของเขาก็รับหมาพิตบูลล์เข้ามาอีกตัวหนึ่ง แถมยังเห่าเขาเก่งซะด้วย

 

 

เขาเล่าว่า “จากระเบียงหน้าบ้านของผม มันมองข้ามรั้วไปได้ และครั้งแรกที่มันเห็นผมมันก็จะวิ่งมาที่รั้วแล้วเห่าผม แต่ผมคิดว่ามันคงเครียดที่เพิ่งได้มาอยู่บ้านใหม่

ทุกครั้งที่มันเจอผม ผมก็เลยทักทายมันอย่างเป็นมิตร เพราะผมคิดว่าสักพักมันน่าจะชินกับผมเอง ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ”

พอเจ้าพิตบูลล์ชินกับ Weiss แล้วมันก็ไม่เห่าเขาแล้ว ถึงมันจะเอาจมูกลอดรั้วเข้ามาเหมือนเพื่อนมันก็ไม่ได้อ้อนให้เล่นด้วย แต่เขาก็ชอบเห็นใบหน้าตลกๆ ของมันที่จ้องมองเขาตลอด

 

 

ถ้าคุณคิดว่าเขามีหมาเพื่อนบ้านขี้เผือกแค่ 2 ตัว คุณคิดผิดซะแล้ว พอเจ้าพิตบูลล์ชินกับเขาได้ไม่ทันไร เพื่อนบ้านสาวก็พาลูกหมาตัวใหม่เข้ามาเพิ่มอีกตัวหนึ่ง

ลูกหมาตัวนี้ตัวเล็กมากพอที่จะโผล่หน้ามาให้เขาเห็นได้ชัดๆ เลยล่ะ แถมยังยิ้มแย้มให้ทุกครั้งด้วย ดีนะที่รูมันยังใหญ่ไม่พอให้พวกมันข้ามมาได้

 

 

การเจอกันของ Weiss กับหมาขี้เผือกทั้ง 3 ตัวกลายเป็นเรื่องปกติที่เขาเจอทุกครั้งเมื่อออกบ้านไปซะแล้ว พวกมันน่าจะชอบเขาน่าดูเลยถึงได้โผล่หน้ามาหาเป็นประจำ ส่วนเขาก็ชอบที่มีเพื่อนน่ารักๆ เพิ่ม

เขาเล่าว่า “ผมเคยพูดเล่นๆ กับเพื่อนว่าสักวันผมจะเอารูปที่ผมถ่ายพวกมันให้เพื่อนบ้านของผมดู แล้วบอกเธอว่า ‘ถึงเธอจะเลี้ยงพวกมันได้ดี แต่ดูเหมือนพวกมันตัดสินใจจะมาอยู่กับผมแล้วนะ ดังนั้นพวกมันเป็นของผมแล้ว’”

 

สักวันพวกมันต้องขุดหลุมเข้ามาได้แน่ๆ ทีนี้ก็ได้เล่นกันเต็มที่เลย

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply