เมื่อ Thor: Ragnarok ถูกทำให้มี “ฉากเปิดตัว” แบบอนิเมะ จะเท่ จะว้าวขนาดไหนต้องมาดู

คอมมิกส์ และ มังงะ นั้นก็เป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นบนแผ่นกระดาษเช่นเดียวกัน ในแง่หนึ่งทั้งสองอย่างก็ต่างกัน เช่น ลายเส้น โครงเรื่อง และวัฒนธรรมต่างๆ แต่อีกแง่หนึ่งทั้งสองก็ไม่ได้ต่างกันเลย เพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นสื่อบันเทิงชั้นยอดที่คนเราพกติดตัวไปได้ตลอด

แต่พอพวกมันเปลี่ยนมาเป็นภาพเคลื่อนไหว สื่อจากทั้ง 2 แผ่นดินกลับมีความแตกต่างเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์… ทางฝ่ายตะวันตกที่มีพื้นฐานมาจากคอมมิกส์นั้นก็จะสร้างภาพยนต์หรือแอนิเมชันออกมาสไตล์หนึ่ง

ส่วนฝั่งตะวันออก (โดยเฉพาะญี่ปุ่น) ที่มีพื้นฐานมาจากมังงะ ก็จะสร้างภาพยนต์หรืออนิเมะออกมาอีกสไตล์หนึ่ง เช่น ฉากแอ็กชัน เพลงประกอบ การตัดฉาก นิสัยของตัวละคร และที่ชัดที่สุดก็คือ การเปิดเรื่อง

 

การเปิดเรื่องฝั่งอนิเมะ จะเน้นความเท่และสวยงาม (บางครั้งเป็นฉากที่ไม่มีในเรื่อง) มาพร้อมกับเพลงสุดมัน ดูแล้วสนุกเหมือนดู MV เลยล่ะ

 

ถ้าเป็นภาพยนตร์ ด้วยความที่เนื้อเรื่องสั้น จึงมักไม่มีการเปิดเรื่อง แต่จะมีตัวอย่างแทน หรือที่เรียกว่า Teaser/ Trailer นั่นเอง

ซึ่งมันก็จะไม่เหมือนเราดู MV เพราะส่วนมากจะนำ “ฉากที่มีในเรื่อง” มาตัดผสมกันให้ดูน่าสนใจ และเพลงประกอบก็จะไม่เด่น เน้นที่ซาวด์เอฟเฟ็กต์มากกว่า

 

ล่าสุดช่องใน Youtube ที่ชื่อว่า no name Animation ได้นำความแตกต่างของทั้งสองมารวมกันโดยใช้ภาพยนตร์ Thor: Ragnarok ซึ่งสร้างจากคอมมิกส์เปลี่ยนให้เป็นวิดีโอเปิดเรื่อง “สไตล์อนิเมะ”

เมื่อหนังสุดสนุกอย่าง Thor ถูกตัดต่อและนำมาผสานกับเพลงเปิดตัวอนิเมะ ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร เราลองมาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

มาดู Thor: Ragnarok ในเวอร์ชัน Anime Opening กันเถอะ

 

หนังว่าสนุกแล้ว เจอฉากเปิดตัวแบบนี้เข้าไปยิ่งดูน่าสนุกมากขึ้นเป็นกองเลยล่ะ!!

ที่มา: no name Animation

Comments

Leave a Reply