สาวแทบไม่อยากเชื่อ ในที่สุดก็ได้กลับมาพบกับหมาที่ถูกลักพาตัวไป 5 ปีก่อนแล้ว

หลังจากที่หมาสุดรักโดนลักพาตัวไป ทางครอบครัวก็พยายามตามหามันมาตลอดโดยไม่ลดความพยายาม และความพยายามหลายปีของพวกเขาก็ส่งผลให้ได้เจอมันในวันนี้

Nicola Phillips เจ้าของของเจ้าหมา Scampi อาศัยอยู่ในเมืองแรดสต็อก เขตซัมเมอร์เซ็ต ประเทศอังกฤษ เธอรักมันมากและไม่เคยคิดเลยว่าต้องจากมันเป็นเวลานาน

จนเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2013 เวลาประมาณตี 2 ก็มีรถคันหนึ่งมาจอดแถวบ้านเธอ และลักพาตัว Scampi ไป จากนั้นพวกเขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

 

Phillips รักเจ้าหมามาก เธอตามหามันทุกวิถีทาง รวมทั้งตั้งเพจ Help Bring Scampi Home (หลังเจอแล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Scampi is now home) ในเฟซบุ๊กเพื่อตามหามันด้วย

แม้จะผ่านไปหลายปีโดยที่ไม่มีเบาะแสของมันเลยนอกจากรูปในอินเตอร์เน็ตที่ดูคล้ายกัน Phillips ก็ยังไม่ยอมแพ้และพยายามแชร์ข่าวตามหา Scampi อยู่เป็นประจำในเพจของมัน

จนเมื่อปี 2018 นี้เองพวกเขาก็เจอเบาะแสของมันเข้าจนได้…

 

 

Coco Bing ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนไปเจอหมาจรจัดตัวหนึ่งที่เหมือนกับ Scampi เข้า จากนั้นเธอก็แชร์คลิปของมันลงบนโซเชียล จนลูกเพจของ Phillips ไปเจอมันและส่งต่อให้กับเธอ

พอเธอได้ดูคลิปแล้วก็มั่นใจมากๆ ว่ามันต้องเป็น Scampi เพราะมันมีลายและสีทุกอย่างเหมือนกันไม่มีผิด

 

ไปโผล่ไกลบ้านมาก

 

ถึงเธอจะไม่ได้ไปรับมันด้วยตัวเอง แต่ก็มีลูกเพจใจดีของเธออาสาจะขับรถพาเจ้าหมากลับมาให้ที่บ้าน และในที่สุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2017 มันก็ได้กลับมาบ้านหลังจากที่หายไปถึง 5 ปี

Phillips เขียนขอบคุณในเพจว่า “ในที่สุด Scampi ก็ได้กลับมาบ้านสักทีหลังผ่านไป 5 ปี พวกเขาอยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วย ทั้ง Nicole และ Georgia ที่ขับรถมาส่งมันตั้ง 260 ไมล์ คนดูแลหมาในเขตไอลิงตันที่ช่วยเรา Coco Bing ที่เป็นคนเจอมัน และ Nora Holman ที่ช่วยแชร์คลิปเจ้าหมามาให้เราด้วย”

 

 

เธอยังคงรู้สึกตื่นเต้นไม่หายเลยที่ได้เจอมันสักทีหลังจากที่รอมาหลายปี มันคงเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากเมื่อได้สมาชิกคนสำคัญในบ้านกลับมาอีกครั้ง

Phillips บอกว่าเธอไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้หรอกว่ารู้สึกขอบคุณคนที่ช่วยมากขนาดไหน เพราะความช่วยเหลือที่พวกเขาให้เธอมันมีค่ามากจริงๆ และต่อจากนี้เธอก็จะดูแล Scampi ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ทุ่มเทตามหามานาน

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply