หนุ่มญี่ปุ่นเปิดเผยกับครอบครัวว่า “เป็นเกย์” และผลตอบรับก็ทำให้ชาวเน็ตน้ำตาคลอ…

เรื่องของเพศทางเลือกถึงแม้จะมีการยอมรับมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน แต่ก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่ดีที่จะเปิดเผยตัวเองกับ “พ่อแม่และครอบครัว” ว่าเรา เป็นเกย์

เรื่องการเปิดเผยตัวตนและเพศที่ตนเองเลือกนั้นจะไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยหากคนรอบตัวเปิดใจให้การยอมรับ ถึงกระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่าก็ยังมีคนที่คอยเหยียดและแบ่งแยกเพศอยู่เสมอๆ

บังเอิญได้เจอทวิตเตอร์ของหนุ่มญี่ปุ่นที่ชื่อว่า @_Fromage_ ผู้ที่โพสต์ภาพข้อความการ เปิดเผยเพศตัวเอง พร้อมทั้งแฟนหนุ่มของเขาให้ครอบครัวได้ทราบ แล้วครอบครัวของเขาก็น่ารักมากๆ เสียด้วย

 

เขาเขียนคำบรรยายโพสต์ดังกล่าวว่า:

“ขณะที่ผมป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ผมเรียกครอบครัวพร้อมทั้งแฟนของผมมา นั่นแหละครั้งแรกที่ผมบอกทุกคนว่าผมเป็นเกย์ และแนะนำแฟนที่คบกันมา 6 ปีของผมให้พวกเขารู้จัก

น้องสาวของผมขำก๊ากออกมาแล้วพูดออกมาว่าเธอเองรู้อยู่แล้ว ส่วนแม่ก็แอบขำคิกคัก และวันนั้นก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้อีก แต่พอวันรุ่งขึ้นผมก็ได้ข้อความจากแม่”

 

ข้อความจากแม่ มีใจความดังนี้:

“เกี่ยวกับหนุ่มคนนั้นคนที่เป็นเพื่อนสนิทของลูกและคนที่ได้หัวใจของลูกไป แม่เข้าใจนะเขาเองก็ดูเป็นคนดี และพูดตรงๆ แม่โล่งอกมากๆ ที่เห็นลูกได้คบใครแบบนั้น

มันไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ถึงแม่จะคิดถึงยุคสมัยเก่าๆ แต่แม่ก็ไม่อาจปฏิเสธคนที่เดินตามหัวใจตัวเองแบบลูกได้หรอกนะ ลูกอยู่กับเขาแล้วมีความสุขด้วยกันหรือเปล่า นั่นต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญ

ก่อนอื่น ลูกกับเขาควรทำความรู้จักตัวตนกันและกันให้มาก และแม่หวังว่าวันหนึ่งเขาคนนั้นนั่นแหละที่จะกลายเป็นคนที่รู้จักและเข้าใจลูกมากที่สุด”

 

เมื่อเรื่องราวน่าประทับใจนี้ถูกโพสต์เล่าบนทวิตเตอร์ ผู้คนก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย เช่น…

“เป็นครอบครัวที่น่าทึ่งมาก คุณต้องดูแลพวกเขาและแฟนของคุณให้ดีๆ เลยนะ”

“ฉันหวังว่าฉันจะเป็นแม่ที่ดีให้กับลูกๆ อย่างนี้บ้าง”

“เป็นแม่ที่ดีมากๆ พ่อแม่บางคนไม่สนใจเลยว่าลูกตัวเองจะเป็นอย่างไร แต่แม่ของคุณนั้นใส่ใจคุณมากๆ เป็นครอบครัวที่เจ๋งจริงๆ”

“นี่แหละคือความรักที่แท้จริง ฉันว่าฉันจะร้องไห้แล้วล่ะ”

 

เป็นครอบครัวที่น่ารักอย่างที่เขาว่าจริงๆ หวังว่าเรื่องราวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนกล้าที่จะเปิดเผยตัวตน และให้พ่อแม่รวมถึงคนรอบข้างเปิดใจให้กับเพศทางเลือกด้วยนะครับ

ที่มา: __Fromage__ via soranews24 

Comments

Leave a Reply