ไม่คาดฝัน… นักท่องเที่ยวโดดน้ำตกลงมาเสียชีวิต ขณะแรปเปอร์สเปนกำลังถ่ายทำ MV

บนโลกของเราใบนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ทุกหนทุกแห่ง มีทั้งที่ถูกสร้างสรรค์โดยธรรมชาติและจากมนุษย์ ซึ่งรอให้เราได้ไปค้นหาและสัมผัสกับพวกมัน

เช่นกันกับสถานที่ที่เราเรียกกันว่า “น้ำตก” ก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ โดยมีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เกิดจากน้ำที่ไหลลงมาจากที่สูง ในประเทศไทยของเราก็มีน้ำตกที่สวยงามน่าไปท่องเที่ยวอยู่มากมายเลยเช่นกัน

และเรื่องที่เราจะนำมาเล่ากันในวันนี้เอง ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในน้ำตก แต่ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เมื่อในระหว่างที่ Don Day แรปเปอร์ชาวสเปนได้ไปถ่ายทำ Music Video อยู่กลับมีนักท่องเที่ยวร่วงลงมาจากน้ำตก ร่างของเขากระแทกกับน้ำด้านล่างอย่างจังและเสียชีวิตลงทันที

 

วินาทีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น

 

จากในวิดีโอที่เราเห็นด้านบน จะเห็นว่าขณะที่ Don Day กำลังถ่ายทำ Music Video อยู่ที่รีสอร์ท Laguna Salto de Oro นั้น จู่ๆได้มีร่างของคนๆ หนึ่งร่วงลงมาจากข้างบนน้ำตก

ท่ามกลางเสียงกรี๊ดและเสียงตกใจของผู้คนข้างล่างและเสียงร่างกระแทกน้ำเสียงดังสนั่น เมื่อเห็นดังนั้นทางศิลปินและทีมงานจึงได้ระงับการถ่ายทำและรีบว่ายน้ำไปช่วยเหลือเขาทันที แต่ก็บว่าเขาได้เสียชีวิตไปเสียแล้ว

 

 

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ชายคนที่ร่วงลงมาจากข้างบนของน้ำตกคือ Carlos Pontoon วัย 33 ปี เป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมผจญภัยแบบท้าทายและได้กระโดดลงมาจากข้างบนเอง แม้จะมีคำเตือนว่าห้ามทำอยู่แล้วก็ตาม

ซึ่งก็มีชาวเน็ตที่สงสัยว่าทำไม ชายคนดังกล่าวถึงเสียชีวิตทั้งๆ ที่ข้างล่างก็เป็นน้ำแท้ๆ ก็ได้มีคนมาอธิบายให้ได้เข้าใจกัน

 

“ผมเป็นนักว่ายน้ำในมหาสมุทรและไลฟ์การ์ดเก่าผมจะบอกว่าข้อเท็จจริงคือหากคุณลงน้ำผิดมุมหรือผิดวิธี มันก็เหมือนคุณร่วงลงไปกระแทกกับคอนกรีตนั่นแหละ นอกจากนี้มันก็มีความเป็นไปได้ที่น้ำตรงนั้นจะตื้นเกินไปซึ่งเขาอาจจะลงไปชนกับก้อนหินได้

หากคุณโดดลงไปแบบนั้นและจมลงไปอยู่ใต้น้ำ คุณก็มีแนวโน้มที่จะจมน้ำได้

ทางที่ดีคือคุณอย่าโดด เว้นแต่คุณจะมีทักษะที่ดีและเข้าใจสภาพใต้น้ำเป็นอย่างดี ขอแสดงความเสียใจด้วย”

 

ที่มา Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply