ช้างน้อยแวะมาดื่มน้ำ แต่บังเอิญหล่นลงไปในบ่อ ชาวบ้านเลยร่วมใจกันช่วยขึ้นมา

ในเวลาที่เพื่อนร่วมโลกกำลังเดือดร้อน เราก็ควรยื่นมือให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มนุษย์ร่วมมือกันช่วยเพื่อนสัตว์สำเร็จ แม้ว่าปัญหาจะใหญ่ระดับช้างก็ตาม

 

 

วันนึ่งเมื่อชาวบ้านในเมือง Alipurduar ประเทศอินเดียตื่นมาดำเนินชีวิตตามปกติ พวกเขาก็พบว่ามีลูกช้างตัวหนึ่งแหวกว่ายอยู่ในที่เก็บน้ำของพวกเขา แลดูเหมือนมันจะว่ายขึ้นมาไม่ได้

พวกเขาคาดว่ามันน่าจะเข้ามาแวะดื่มน้ำตอนกลางคืนหรือเช้ามืด แต่เนื่องจากน้ำในที่เก็บน้ำตื้นเกินไป ลูกช้างก็เลยปีนจนตกลงไปในนั้น จากนั้นก็ติดอยู่อย่างที่เห็น

 

 

มันพยายามแหวกว่ายและปีนขึ้นมาบนขอบที่เก็บน้ำอยู่หลายครั้ง แต่ด้วยความที่ตัวมันเล็ก และพื้นก็ค่อนข้างลื่นทำให้มันปีนกลับขึ้นมาไม่สำเร็จสักที

ชาวบ้านก็อยากจะช่วยมันให้ปีนขึ้นมาให้ได้เหมือนกัน แต่จะให้คนเข้าไปดันตัวมันขึ้นมาก็ดูไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ เพราะถึงจะยังเป็นลูกช้างอยู่มันก็ตัวหนักไม่ใช่เล่นเลย

 

 

ชาวบ้านเลยตัดสินใจขอความช่วยเหลือโดยให้รถเครนก่อสร้างเข้ามาช่วยลูกช้างแทน รถคันนี้ถูกเอามาเพื่อช่วยลูกช้างโดยเฉพาะเชียวนะ

หลังจากที่ได้แรงจากรถเครนมาช่วยดันตัวลูกช้างขึ้นมา มันก็สามารถกลับมาบนพื้นดินได้สำเร็จ พอลงพื้นปุ๊บมันก็วิ่งหายเข้าไปในป่าทันทีเลย

 

 

ชาวบ้านบอกว่าช้างตัวนี้น่าจะเป็นหนึ่งในโขลงช้างที่เข้ามาก่อความวุ่นวายในหมู่บ้าน เพราะเห็นเพื่อนช้างของมันแอบรออยู่ใกล้ๆ กันนั้นด้วย อย่างเมื่อคืนบ้านเรือนก็เสียหายไปตั้ง 5 หลังแน่ะ

อย่างไรก็ตามถึงมันจะสร้างความเดือดร้อนให้พวกเขาบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะไม่ช่วยเหลือช้างเมื่อพวกมันกำลังเดือดร้อน พวกเขาก็เลยช่วยมันให้ปลอดภัยอย่างที่เห็น

 

 

ขึ้นมาได้ปลอดภัยก็ดีแล้ว โดนช่วยแล้วคราวหน้าก็อย่ากวนชาวบ้านเยอะนะ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply