‘แมวส้ม’ เข้ามาเติมเต็มให้ ‘พี่ชิบะ’ ที่เสียเพื่อนไป จนกลายเป็นคู่พี่น้องที่รักกันมาก

เมื่อ 17 ปีก่อน เจ้าแมวส้ม Tarawo ได้ย้ายมาอยู่กับครอบครัวมนุษย์ในประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นมันได้เจอกับเพื่อนใหม่ Gaku ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ

ตั้งแต่นั้นมา พวกมันก็เติบโตมาด้วยกันจน Gaku คิดว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของแมวไปซะแล้ว ส่วนเจ้าเหมียว Tarawo แม้มันจะชอบทำตัวเป็นใหญ่ในบ้าน แต่มันอ่อนโยนและทำให้เพื่อนหมารู้สึกอุ่นใจเสมอ

 

 

อย่างก็ตาม แมวส้มได้จากไปในวัย 15 ปี ทำให้น้องหมารู้สึกว่ามีบางอย่างหายไปจากชีวิต มันเอาแต่จมอยู่กับความเศร้า จนครอบครัวทนไม่ได้ เลยตัดสินใจจะหาแมวตัวใหม่มาเลี้ยง เผื่อ Gaku จะคลายความเศร้าลงบ้าง

กระทั่งวันที่ 12 สิงหาคม ปี 2016 ครอบครัวก็ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ซึ่งเป็นแมวส้มเหมือนกันเข้ามาอยู่ในบ้าน และตั้งชื่อมันว่า Torajiro

 

 

ทันทีที่รู้ว่ามีสมาชิกใหม่เข้ามาอยู่ด้วย Gaku ตื่นเต้นมาก มันอยากทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ แต่ดูเหมือนเจ้าเหมียวยังคงสับสน เจ้าหมาจึงใช้เวลาทั้งวันในการเอาชนะใจ Torajiro

และแล้ววันรุ่งขึ้น ครอบครัวก็พบว่า พวกมันกอดและนอนหลับไปด้วยกัน

 

 

Gaku รักน้องแมวตัวใหม่นี้มาก เพราะทำให้มันนึกถึงเพื่อนรักที่จากไป และ Torajiro เองก็เป็นมิตรกับพี่หมามาก จนทำให้หัวใจพี่หมาเต็มไปด้วยความสุขอีกครั้ง

ตั้งแต่วันนั้น สองพี่น้อง พี่หมากับน้องหมาก็กอดกันตลอดเวลา Torajiro มักทำเสียงเพอร์เสียงดังทุกครั้งที่นอนเคียงข้าง Gaku…พวกมันต่างต้องการกันและกัน

 

 

Torajiro ไม่ได้แค่เข้ามาทำลายเศร้าในใจพี่หมา แต่มันยังทำให้คนทั้งครอบครัวมีความสุขด้วย ตอนนี้ พวกมันกลายเป็นพี่น้องที่ชอบทำอะไรเหมือนกัน โดยเฉพาะเจ้าเหมียวที่ชอบทำตามพี่หมาทุกอย่าง

 

 

เหมียว อย่าเบียดดิ

 

วันนี้ทำเรื่องป่วนอะไรดีนะ เหมียวช่วยพี่คิดหน่อย

 

นอนก็ต้องเอาแขนพาดกัน เดี๋ยวใครมาพรากเราจากกัน เศร้าแย่เลย

 

แดดส่องหน้าเหรอ มา เดี๋ยงน้องบังแสงให้เอง

 

พี่ชายแสนดี ทำหน้าที่ดูแลน้องแมวส้ม

 

พวกมันมักจะอยู่ด้วยกันเสมอ

 

ตอนนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่พวกมันได้อยู่ด้วยกันในฐานะพี่น้อง

 

วันแรกรักกันยังไง วันนี้ก็ยังรักเหมือนเดิม

 

วันนี้น้องแมวอาจจะโตขึ้น แต่ความรักที่มีต่อพี่น้อง ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply