เกมมันเดือด!! หนุ่มโทรแจ้ง ‘ตำรวจ’ เพราะโดนทำฟาวล์ระหว่างเล่นบาสฯ

สำหรับโลกของการกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล บาสเกตบอล หรือรักบี้ ‘การกระทบกระทั่งกัน’ ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้

วิธีการที่จะหยุดมันได้ก็คือกรรมการที่เป็นคนตัดสินในจังหวะความรุนแรงต่างๆ เพื่อที่ไม่ให้มันเลยเถิดไปไกลจนนำไปสู่การทะเลาะวิวาท

แต่สำหรับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้มันอาจจะแปลกไปสักหน่อยหนึ่ง เพราะมีคน ‘โทรแจ้งตำรวจ’ เพราะถูกทำฟาวล์ขณะเล่นบาส!?

จากการแข่งขันบาสเกตบอลที่เวอร์จิเนียยิมในช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา มีผู้เล่นคนหนึ่งโทรแจ้งตำรวจเพราะถูกกระแทกโดยผู้เล่นอีกคนจนล้มลมไปกับพื้น

เรื่องราวดังกล่าวนี้ถูกถ่ายไว้โดยเพื่อนของผู้เล่นที่เป็นคนทำฟาวล์ เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนคุยอยู่กับนักบาสเกตบอล

 

 

เขาได้นำภาพไปโพสต์ลงบนทวิตเตอร์พร้อมกับแคปชั่นว่า “วันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มีคนโทรไปแจ้งตำรวจเพราะเล่นบาสแล้วถูกทำฟาวล์!”

 

และเรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก และไม่นานทวีตนี้ก็โด่งดังกลายเป็นกระแสไวรัล

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานี Loudoun County ได้รับโทรศัพท์ตอน 6.42 น. ว่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นที่สนามบาสเกตบอล

ผู้เล่นสองคนที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ให้การว่า “พวกเขาทำฟาวล์กันขณะเล่นบาสเกตบอล”

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า “ก่อนจะเกิดการโทรแจ้งตำรวจ ผู้เล่นทั้งสองคนได้ปะทะกันระหว่างที่จะทำเลย์อัป ผู้เล่น 1 กระโดดขึ้นไปที่แป้นเพื่อจะเลย์อัปเอาแต้ม แต่ผู้เล่น 2 กระโดดเข้าหาตัวเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ได้แต้ม”

“การเลย์อัปของผู้เล่น 1 ล้มเหลว ด้วยความไม่พอใจเขาจึงวิ่งเข้าไปหาผู้เล่น 2 ด้วยความโมโห ก่อนที่จะผลักผู้เล่น 2 ล้มลงไปที่พื้น”

“มือของผู้เล่น 1 เหมือนกับว่าจะต่อยไปที่หน้าของผู้เล่น 2 แต่ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่การต่อย แต่เป็นการผลักเสียมากกว่า ผู้เล่น 2 ลุกขึ้นมาพร้อมกับพูดว่า ‘ตรูจะโทรแจ้งตำรวจ’ ทุกคนก็แค่คิดว่าเขาพูดเล่นก็เลยไม่ได้สนใจอะไร แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาที่สนามบาสฯ”

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็ทำการไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายจนเรื่องจบลงได้ด้วยดี เพราะทั้งคู่ต่างก็ไม่อยากให้ปัญหามันใหญ่ไปมากกว่านี้

“งานของผมคือการดำเนินคดีกับคนที่ก่อเหตุอาชญากรรม” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

“ผมไม่เคยได้รับการแจ้งให้มาไกล่เกลี่ยการทำฟาวล์ในกีฬาบาสเกตบอลมาก่อน นี่ถือเป็นครั้งแรกเลย” เจ้าหน้าที่กล่าวเสริม

 

แหม่ จากจังหวะทำฟาวล์เฉยๆ นำไปสู่การโทรแจ้งตำรวจไปซะได้

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply