สาวซื้อหมาจากร้านขายสัตว์ พอโตมาเลยรู้ว่ามันไม่ปกติ แต่ก็ยังรักดั่งลูกเหมือนเดิม

ตอนที่ Jennifer Osborne กับสามีได้เจอกับลูกหมา Moose ในร้านขายสัตว์เลี้ยง พวกเขาถูกชะตากับมันมากจนต้องซื้อมันมาทันที

เธอรักมันมากๆ แต่มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอไม่ซื้อสัตว์เลี้ยงจากร้านขายสัตว์อีกเลย…

 

 

Moose เป็นสุนัขพันธุ์บลูฮีลเลอร์ ตอนรับมันมาเลี้ยงแรกๆ มันยังอายุได้ไม่กี่เดือนอยู่เลย มันก็ดูเหมือนกับหมาตัวอื่นๆ แต่เมื่อมันเริ่มโตขึ้นเธอกับสามีก็สังเกตเห็นได้ชัดว่ามันไม่ปกติ

นอกจากฟันบนที่ยื่นออกมาไม่เท่าฟันล่างที่เธอสังเกตเห็นตั้งแต่แรกแล้ว หัวของมันก็ดูผิดรูป ดวงตาก็คนละสีกัน แล้วมันก็มีอาการแพ้อื่นๆ อีกมากมาย

 

 

เมื่อเห็นว่ามันมีปัญหาสุขภาพมากผิดปกติเธอก็เลยโทรกลับไปหาที่ร้าน ทางร้านเลยเสนอจะคืนเงินให้ และบอกว่าน่าจะมีสาเหตุจากยีนส์จากแม่พันธุ์ของมัน เพราะลูกหมาครอกต่อมาก็ตายหมดเลย

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน Moose ก็มีอาการชักกระตุกเพิ่มเข้ามาอีก ตอนที่เธอเห็นมันชักครั้งแรกมันมีน้ำลายฟูมปากอยู่ในกรง เธอตกใจมากแต่ก็โทรเรียกสัตวแพทย์มารักษามันไว้ได้ทัน

ครั้งนี้เธอก็โทรกลับไปหาร้านขายสัตว์เลี้ยงเช่นกัน เธอเล่าว่า “เขาบอกว่า ‘เราคืนเงินคุณไปแล้ว’ แต่ฉันก็บอกกลับไปว่า ‘ฉันไม่ได้โทรมาขอเงิน ฉันแค่โทรมาเช็กดูว่ามีเจ้าของหมาคนอื่นที่โทรมาแจ้งเรื่องหมาชักอีกไหม ถ้าไม่มีฉันจะได้สบายใจได้ว่ามันไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับสมอง’”

 

 

พอได้ยินแบบนั้นผู้จัดการร้านขายสัตว์เลี้ยงก็บอกว่าไม่มีใครโทรมาแจ้งเลย แล้วที่มันชักน่าจะเป็นเพราะว่ามันเคยถูกหมาในร้านกัดตอนเด็ก อาจทำให้สมองกระทบกระเทือนได้…ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับที่เล่าตอนแรกเลย

นอกจากนี้ถึงมันจะถูกหมาตัวอื่นกัดจริงๆ ก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมมันถึงมีตา 2 สีและมีขนาดตาผิดปกติ Osborne ก็เลยสรุปได้ว่าร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งนี้เพาะพันธุ์หมาแบบไม่มีคุณภาพจนหมาที่คลอดออกมาป่วย

 

 

จากนั้นเธอก็สัญญากับตัวเองว่าจะไม่ซื้อสัตว์เลี้ยงจากร้านไหนอีกเป็นอันขาด…แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเธอรู้สึกผิดหวังที่รับ Moose มาเลี้ยง ตรงกันข้ามเธอกลับรักมันมากๆ

 

 

ถึง Moose จะมีอาการป่วยเยอะจนทำให้เธอต้องเสียค่ารักษาไปมากมาย แต่เธอก็ไม่เคยนึกเสียใจที่ต้องดูแลมันเลย เธอรู้สึกว่าดีแล้วที่มันมาอยู่กับเธอ เพราะถ้าเป็นคนอื่นอาจทิ้งมันไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ Osborneก็บอกว่า “ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะซื่อสัตย์ขนาดนี้ มันตามฉันไปทุกที่แม้แต่ในสวน ไม่ยอมให้ฉันคลาดสายตาเลย…

มันมักจะกอดฉันเสมอ บางครั้งถ้าฉันอยากเต้นมันก็จะลุกขึ้นมาเต้นเป็นเพื่อนฉันด้วย มันเป็นหมาที่วิเศษสุดๆ จนฉันรู้สึกว่าโชคดีมากเลยที่มีมันอยู่ด้วย”

 

 

นอกจากนี้เธอยังรู้สึกว่ามันกับเธอคล้ายคลึงกัน เพราะเธอเองก็มีเข่าที่ไม่สมบูรณ์เหมือนกับร่างกายของ Moose เลย พวกเธอน่าจะเกิดมาเพื่ออยู่ด้วยกัน

ที่สำคัญก็คือ Moose เป็นหมาที่ร่าเริงสดใสที่สุดเท่าที่เธอเคยเจอมา มันไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีความผิดปกติเลย ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอหลงรักมัน

เธอสัญญาจะดูแลมันให้ดีที่สุด เธอจะรักมันไม่ว่ามันจะมีอาการป่วยมากแค่ไหนก็ตาม…

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply