‘แมววิเชียรมาศ’ หวาดกลัวทุกคน แต่แล้วมันก็ยอมเปิดใจให้ครอบครัวที่ทุ่มเทเพื่อมัน

เมื่อเร็วๆ นี้ มีแมววิเชียรมาศถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา จนกลายเป็นที่สนใจของทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในนั้น

เจ้าเหมียววิเชียรมาศนั่งอยู่ในกรง โดยมีเจ้าหน้าที่จาก Happy Tails Farm Sanctuary พยายามจะทักทายมักผ่านตะแกรงของกรง แต่เจ้าเหมียวดูหวาดกลัวมาก และมันจะออกมาเฉพาะเวลาที่มีเหตุผลให้ออกเท่านั้น

 

 

Carla Reilly Moore ผู้ก่อตั้ง Happy Tails Farm Sanctuary บอกว่า “ก่อนหน้านี้ มีคนพบเจ้าเหมียวตัวนี้เพ่นพ่านไปทั่วเมืองเป็นเวลาหลายเดือน พวกเขาจึงจับมันมาหาเรา และขอให้เราช่วย”

นัยน์ตาของเจ้าเหมียวดูเฉยชาและอ่อนล้า ขณะเดียวกัน มันก็ดูซึมแปลกๆ และเอาแต่ซ่อนตัวในมุมด้านในของกรง เจ้าหน้าที่จึงปล่อยมันอยู่ในกรงสักพัก เพื่อให้มันทำความคุ้นเคยกับกลิ่นและเสียงจากรอบๆ ตัว

 

 

ขณะเดียวกัน แมวสองสามตัวในศูนย์ก็พยายามจะเข้าไปทักทายมันด้วย แต่ดูเหมือนเจ้าเหมียววิเชียรมาศไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ โดยเฉพาะผู้ชาย สังเกตจากทุกครั้งที่สามีของ Moore เข้าไปใกล้ มันดูกังวลมากเป็นพิเศษ

นอกจากปัญหาด้านสภาพจิตใจแล้ว ร่างกายของเจ้าเหมียวก็ดูจะมีปัญหาเหมือนกัน เพราะมันไม่สามารถยืนขาตรงๆ ได้ ทำให้ลักษณะขาของมันดูแปลกๆ

 

 

เนื่องจากเจ้าเหมียวไม่ยอมออกจากกรงเลย ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้เพียงย้ายกรงของมันไปมา และ Moore กับลูกชาย Theo ยกกรงมันไปไว้กลางแจ้ง เพื่อให้เจ้าเหมียวรู้สึกผ่อนคลาย ก่อนจะพาไปหาสัตวแพทย์

Moore บอกว่า “Theo รักแมวมาก ทันทีที่เขารู้เรื่องเจ้าเหมียวตัวนี้ เขาไปหามันทันทีและนั่งลงใกล้ๆ มัน ในขณะที่เจ้าเหมียวยังดูสับสนที่จะออกมาหาเขา”

ต่อมา Theo ก็ได้ตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า Sapphire

 

 

หลังจากที่คุณหมอตรวจสุขภาพของ Sapphire เสร็จ พบว่ามันไม่มีไมโครชิปในตัว กระดูกเชิงกรานของมันหัก และเป็นได้ว่ามันอาจจะทรมานกับความเจ็บปวดนี้มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว

หลังจากที่กลับจากไปหาหมอ Moore ตัดสินใจย้าย Sapphire ไปอยู่ในห้องนอน ซึ่งเจ้าเหมียวเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ใต้เตียงตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ครอบครัวไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวจะกลัวแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ โดยเฉพาะสามีของ Moore และดูเหมือนมันจะกลัวเป็นพิเศษ เขาจึงไม่มีโอกาสได้ใกล้มันเลย

ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะทำทุกอย่างเหมือนปกติ เพื่อเป็นการไม่กดดันเจ้าเหมียว ตอนนั้น Moore เองก็เพิ่งมีลูกสาวตัวน้อย เธอจึงมีภาระมากมายที่ต้องทำในการดูแลทารกแรกเกิด

 

 

เมื่อทำเช่นนั้น ปรากฏว่าในที่สุด Sapphire ก็ทำให้ทุกคนรู้สึกเซอร์ไพรส์ หลังจากที่มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ใต้เตียงมาหนึ่งวันเต็มๆ

เจ้าเหมียวออกจากที่ซ่อนและกระโดดขึ้นไปบนเตียง จากนั้น มันก็กระจายความรักให้ครอบครัว ไม่เว้นแม้แต่สามีของ Moore ทั้งที่ก่อนหน้านี้มันกลัวเขามาก

 

 

เจ้าเหมียวเข้าไปนอนในอ้อมแขนของสามีของ Moore จากนั้นมันก็เอาวางบนไหล่ของเขา และนอนหลับไปอย่างนั้นเป็นเวลาค่อนข้างนาน แน่นอนทุกคนแปลกใจกับสิ่งที่มันทำมาก

ตั้งแต่นั้นมา Sapphire ก็กลายเป็นลูกน้อยที่ติด Moore มาก มันเอาแต่เดินตามเธอไปทุกที่ทั่วบ้าน และเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอนั่ง มันกระโดดขึ้นมานั่งบนตักของเธอ

 

 

นอกจากนี้ Sapphire ยังรัก Mary ลูกสาวตัวน้อยของ Moore มากๆ ด้วย มันชอบหมกตัวอยู่กับเธอ มันจะงีบข้างๆ เด็กน้อยทุกครั้งที่มีโอกาส

ครอบครัวไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวมาจากไหน ถูกทำร้ายมาอย่างไรบ้าง และมันต้องเร่ร่อนมานานแค่ไหนแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาภูมิใจที่มันยอมเปิดใจให้ และพวกเขาสัญญาว่าจะดูแลมันให้ดีที่สุด เพื่อให้มันลืมความเจ็บปวดในอดีต

 

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply