ร้านอาหารประกาศแบนลูกค้าสุดเกรียน หลังทิ้งข้อความเหยียดให้พนักงานของพวกเขา

โลกใบนี้ได้สร้างสรรค์ให้มนุษย์มีหลากหลายเชื้อชาติ โครงสร้าง สีผิวและหน้าตา ซึ่งแต่ละชาติพันธุ์ก็จะมีความสวยงามและลักษณะเด่นที่แตกต่างกันไป

แต่ก็ไม่วายยังถูกมนุษย์บางคนนำความแตกต่างเรื่องชาติพันธ์ุนั้นๆ มาเป็นคำด่าทอหรือที่เราเรียกกันว่า “การเหยียด” นั่นเอง

การเหยียดเป็นปัญหาที่มีมาตั้งแต่อดีตกาล แม้แต่ดินแดนแห่งเสรีภาพอย่างสหรัฐอเมริกาที่มีผู้คนหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ด้วยกันก็ยังมีเหตุการณ์เหยียดให้เห็นกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นคนขาวเหยียดคนเอเชียหรือคนขาวเหยียดคนผิวสี

เหมือนกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เป็นเรื่องร้านอาหารร้านหนึ่งที่ถูกลูกค้าทิ้งข้อความที่มีความหมายเชิงเหยียดว่าพนักงานร้านนี้เป็นผู้ก่อการร้าย

 

 

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2018 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Khalil Cavil ได้โพสต์ภาพบิลในร้านอาหารที่เขาทำงานได้รับคืนมาพร้อมกับข้อความที่ทิ้งไว้พร้อมกับวงกลมที่ชื่อของเขาจากลูกค้าว่า “พวกเราไม่ให้ทิปแก่ผู้ก่อการร้ายหรอก”

เขาโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า “เมื่อคืนนี้ที่ทำงาน ผมได้รับโน้ตนี้จากบนโต๊ะหนึ่งในร้าน ในตอนนั้นผมไม่ได้รู้ว่าจะคิดยังหรือจะพูดอะไรดี มันทำเอาผมปวดท้องเลย ผมตัดสินใจที่จะแชร์เพราะผมอยากที่จะให้ผู้คนเข้าใจว่านี่มันคือการเหยียดนะและอยากให้รู้ว่าความเกลียดชังนี้มันยังมีอยู่

แม้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องใหม่ๆ แต่มันยังคงเป็นสิ่งที่จะทดสอบศรัทธาของคุณ วันทั้งวันคุณต้องเตือนตัวเองว่าพระเยซูก็ตายเพื่อคนเหล่านี้เหมือนกัน ผมจะทำให้เจ้าสิ่งนี้มาเป็นแรงกระตุ้นให้แก่ผมและเป็นพลังงานที่จะเปลี่ยนโลกด้วยวิธีที่ผมรู้

ดังนั้นถึงเหล่าคนที่เกลียดช่ังข้างนอกนั่น นินทากันต่อไปเถอะ ทำแบบนั้นคุณก็แค่จะช่วยให้ผมก้าวต่อไปสู่เส้นทางของผมเท่านั้นแหละ”

 

 

เมื่อเขาโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นลงไปในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชาวเน็ตทั้งหลายก็ต่างแชร์ต่อกันและเข้ามาต่อว่าคนเขียนพร้อมกับให้กำลังใจเขากันมากมาย

อมก. ฉันรู้สึกเสียใจที่คุณต้องได้รับประสบการณ์แบบนี้ ฉันเจ็บใจแทนคุณเลย

 

พวกเขาก็รับอาหารที่เขาเสิร์ฟสบายๆ นี่ แต่ไม่ยอมให้ทิปเขา? ไม่ๆ พวกเขาก็แค่พวกจนๆ และงี่เง่าเท่านั้น

 

ไอ้คนที่เขียนข้อความนั่นแหละผู้ก่อการร้าย

 

สุดท้ายนี้ทางร้านอาหารที่ Khalil ทำงานอยู่ได้ลงโทษลูกค้าที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะด้วยการแบนตลอดชีวิต

Turney เจ้าของร้านได้กล่าวว่า “เราจะยืนเคียงข้างและสนับสนุนพนักงานของเรา การเหยียดไม่ว่าจะรูปแบบไหนมันก็เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้”

 

ที่มา USAtodayKhalil Cavil


Tags:

Comments

Leave a Reply