แม่เป็ดพาลูกๆ บุกสำรวจบ้านมนุษย์ เจ้าของบ้านเลยต้องเชิญออกตามมารยาท

การที่คุณเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ หรือแง้มประตูไว้ รู้มั้ยว่านั่นเป็นการเปิดโอกาสให้แขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาเซอร์ไพรส์คุณถึงในบ้าน

เหมือนกับที่ James Prettyman ชายชาววอชิงตันที่อาศัยอยู่ใกล้กับทะเลสาบ John Sam Lake เพิ่งเจอมาเมื่อไม่นานนี้

 

 

วันนั้นเขานั่งอยู่หน้าจอคอมพิเตอร์ บนโต๊ะทำงานในบ้าน เพื่อจัดการกับกองเอกสารมากมาย แต่ทันใดนั้น เขาก็ได้เยินเสียง ‘ก๊าบ ก๊าบ’

Prettyman จึงหันไปมองที่โต๊ะกาแฟ ซึ่งมีกองนิตยสารวางอยู่ และแล้วเขาก็เห็นครอบครัวเป็ดอยู่ที่นั่น ไม่รู้ว่าพวกมันเข้ามาหาอะไร แต่ดูเหมือนในนี้ไม่มีสิ่งที่พวกมันต้องการแน่ๆ

 

 

เจ้าของบ้านจึงพาแม่เป็ดและลูกๆ ออกไปทางประตูหน้าบ้านที่เปิดอยู่ ซึ่งเป็นทางเดียวกับที่พวกมันเข้ามานั่นแหละ แต่ดูเหมือนแม่เป็ดกำลังคิดอะไรในใจ…

แม่เป็ดเดินเลี้ยวซ้าย แล้วลูกๆ ทั้ง 7 ตัวก็เดินตามันไป มันเดินตรงไปที่โถงทางเข้าห้องครัว แล้วก็ไปห้องอาหาร โดยประสานเสียงร้อง ‘ก๊าบๆ เจี๊ยบๆ’ ตลอดทั้งทาง

 

 

จนกระทั่งพวกมันเห็นประตูเลื่อนเปิดอยู่ และข้างนอกเป็นสนามหลังบ้านที่มีแสงอาทิตย์สาดส่อง พวกมันคิดว่านั่นต้องเป็นทางออกแน่ๆ

และแล้ว พวกมันก็เดินคดเคี้ยวไปบนดาดฟ้า กระโดดลงไปที่ทางเดิน แล้วก็เดินข้ามไปที่ลานหลังบ้าน เพื่อไปยังทะเลสาบใกล้ๆ

 

 

Prettyman เฝ้าดูพวกมันตลอด และในขณะที่ครอบครัวเป็ดจะไปยังทะเลสาบนั้น พวกมันต้องลอดผ่านรั้ว ซึ่งลูกเป็ดตัวเล็กพอที่จะยัดตัวออกไปได้ แต่แม่เป็ดคงจะยากหน่อย เจ้าของบ้านจึงเดินไปประตูให้ พวกมันทั้งหมดจึงออกจากบริเวณบ้านได้ในที่สุด

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply