เด็กชายมีเพื่อนซี้เป็นเป็ด…มันรักเขามาก มารอเจอตอนกลับบ้านทุกวันเลย

หนุ่มน้อยมีสัตว์เลี้ยงอยู่ตัวหนึ่ง มันเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของเขา คอยอยู่ด้วยตลอดเวลาที่บ้าน มารอรับทุกครั้งหลังเลิกเรียน เหมือนกับเรื่องของหมาแสนดีที่เคยได้ยินมาไม่มีผิดเลย… เว้นซะแต่ว่าสัตว์เลี้ยงของหนุ่มน้อยมันเป็น ‘เป็ด’

 

งานนี้เป็ดเป็นพระเอก หมานอนพักอยู่ในบ้านไปนะ

 

เจ้าเป็ดตัวนี้ชื่อว่า Nibbles มันเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านมาตั้งแต่ปี 2014 และมันก็สนิทกับหนุ่มน้อย Jonny มากกว่าใครในบ้าน เพราะตอนเพิ่งฟักตัวออกมาจากไข่มันเจอเขาเป็นคนแรก เขาเลยเป็นคนสำคัญที่สุด

Nibbles จะอยู่เป็นเพื่อน Jonny ทุกสถานการณ์ที่มีโอกาส แม้ว่ามันจะไปโรงเรียนกับเขาไม่ได้ มันก็ยังมารอรับที่จุดรอรถบัสทุกวัน พอเจอหน้าเขาหางมันก็จะสั่นดุ๊กดิ๊กด้วยความดีใจ แล้วก็จะเดินกลับบ้านไปพร้อมกับเด็กชาย

 

 

เวลาจะออกไปข้างนอกด้วยกัน Nibbles ก็จะพยายามเข้าไปอยู่ใกล้ Jonny ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันจะเบียดคนอื่นจนกว่าจะได้อยู่ข้างเด็กชายเลยทีเดียว

 

 

Jamie Toschi คุณแม่ของ Jonny เล่าว่าการมีเจ้าเป็ดเข้ามาในครอบครัวทำให้ Jonny ใช้ชีวิตได้ดีกว่าปกติ เนื่องจากเขาเป็นเด็กพิเศษ

Jonny เป็นโรคสมาธิสั้น และก็เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ แถมยังเข้าสังคมไม่เก่งอีกด้วย แต่หลังจากมี Nibbles อยู่เป็นกำลังใจให้เขาก็เริ่มมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และยังกล้าเข้าไปพบปะผู้คนมากกว่าเดิม

 

 

แน่นอนว่านอกจากเจ้าเป็ดจะช่วยให้อาการป่วยของเด็กชายดีขึ้น ในทางกลับกันเด็กชายก็ช่วยเจ้าเป็ดเหมือนกัน เนื่องจากเขาเป็นทั้งพ่อ พี่ชาย เพื่อนสนิท และคนสำคัญที่สุดในชีวิตของมัน ถ้าไม่มีเขามันก็คงอยู่ไม่ได้

 

 

คุณแม่ยังบอกอีกว่า Nibbles เหมือนกับหมาในร่างเป็ดมากกว่า อาจเป็นเพราะในบ้านมีมันเป็นเป็ดตัวเดียว นอกนั้นก็มีแต่มนุษย์กับหมา มันก็เลยไม่ทำตัวเหมือนเป็ดเลยสักนิด

แต่ไม่ว่ามันจะคิดว่าตัวเองเป็นคน เป็ด หรือว่าหมา สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือมันมีความรักให้ Jonny อย่างท่วมท้น ราวกับว่าพวกเขาจะไม่มีทางแยกจากกันได้

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply