หมอฟันแจ้งความตำรวจให้จับจัดฟันแฟชั่น ตำรวจไม่จับแถมสวน “กลัวโดนแย่งอาชีพเหรอ?”

แม้ว่าการจัดฟันจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้ฟันเรียงตัวสวยขึ้น แต่ว่าก็มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งที่ชอบเอาการจัดฟันไปเป็นค่านิยมในเรื่องของแฟชั่น ว่าจัดฟันแล้วดูมีเสน่ห์ จัดฟันแล้วดูแพง ทั้งๆ ที่จุดประสงค์ของการจัดฟันก็เพื่อเรื่องสุขภาพทั้งนั้น

ดังนั้นจุดนี้จึงเป็นช่องว่างให้กับเหล่ามิจฉาชีพเข้ามาหาผลประโยชน์กับเด็กๆ ด้วยการจัดฟันปลอมหรือที่เรียกกันว่า ‘จัดฟันแฟชั่น’ ที่มีข่าวว่าทำให้ฟันของเด็กหลายๆ คนต้องพังไปตามๆ กันเดือดร้อนถึงทันตแพทย์ต้องมาแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น…

 

 

และเพื่อเป็นการป้องกันที่ต้นเหตุ จึงทำให้มีหมอฟันคนหนึ่งแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกวาดล้างเหล่าพ่อค้าเถื่อนเหล่านี้ให้หน่อย เพื่อเห็นแก่สุขภาพเด็กๆ แต่ว่าเหตุการณ์มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะนายตำรวจคนที่ได้รับแจ้งความกลับบอกว่า “ที่มาแจ้งความเนี่ย เพราะกลัวโดนแย่งอาชีพเหรอ?”

โดยนี่เป็นเรื่องที่เผยแพร่จากเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ที่ได้เปิดเผยว่ามีหมอฟันชื่อย่อว่า ปป เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วได้คำตอบรับดังกล่าว ซึ่งทางเพจได้ใส่แคปชั่นภาพเอาไว้ว่า

 

ความร้ายแรงของการจัดฟันแฟชั่น

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเน้ือหา

 

“หมอ ปป (ชื่อย่อ) ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลอำเภอเล็กๆแห่งหนึ่งในภาคอีสาน มาบ่นและตัดพ้อให้ฟัง ว่าที่อำเภอที่ทำงาน วัยรุ่นไปจัดฟันแฟชั่นกันมาก พอมีปัญหาก็มาให้หมอที่โรงพยาบาลเอาออกให้

จากรูปนี่ก็เคสจริงเพิ่งไปติดมา 3 เดือน ฟันเริ่มบานออกมาจะเข้าแถวตรงอยู่แล้ว ส่วนแม่ค้าจัดฟันแฟชั่นก็รู้อยู่แล้วว่าใคร อยู่ที่ไหน ก็เป็นอำเภอเล็กๆ เอง ซึ่งก็รู้กันทั่ว 

ทีแรกหมอฟันในโรงพยาบาลก็ทนๆ ไป จนทนไม่ไหวเพราะมีเคสมารื้อมาแก้บ่อยขึ้นเรื่อยๆ จนหมอฟันที่โรงพยาบาลไปแจ้งตำรวจให้ไปจัดการที เพราเด็กฟันพังกันหลายคนแล้วนะคะคุณตำรวจ

นอกจากคุณตำรวจไม่ไปจับแล้ว ที่ฟังแล้วพีคคุณตำรวจถามคุณหมอกลับว่า

“ที่มาแจ้งความเนี่ย เพราะกลัวโดนแย่งอาชีพเหรอ?”

มันไม่ได้จะแย่งงานสิ มันเพิ่มงานให้หมอต่างหากโว้ยยยยยยยย”

 

ต้นโพสต์ดังกล่าว

จากนั้นก็มีเสียงความเห็นชาวเน็ตเข้ามามากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งความเห็นส้วนใหญ่ก็มีดังต่อไปนี้

 

.

.

.

.

 

ที่มา: ห้องทำฟันหมายเลข 10


Tags:

Comments

Leave a Reply