เปิดประเด็นสังคม “เด็กจบใหม่ควรได้เงินเดือนเท่าไหร่” เพราะการทำงานจริงๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

เมื่อจบการศึกษามา สิ่งแรกที่หลายๆ คนมองหานั่นก็คือ การหางานทำ ซึ่งแต่ละคนก็มีสิ่งที่อยากจะเป็นแตกต่างกันไป  อาจจะเป็นไปตามสาขาที่เรียนจบมาหรือสิ่งที่คิดว่าถนัดและมีความสามารถมากพอที่จะประกอบอาชีพนั้นได้

สิ่งหนึ่งที่พูดได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้คนอยากทำแต่ละอาชีพนั่นก็คือเรื่องของ ผลตอบแทน เช่น เงินเดือนและสวัสดิการที่ควรจะได้รับตามสมควร

ในแต่ละปีเด็กจบใหม่ถูกผลิตออกมาสู่ตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันสูง ไปตามๆ กัน ทำให้บางบริษัทใช้คำว่าเด็กจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ เพื่อเป็นข้ออ้างในการกดเงินเดือน จนกลายเป็นประเด็นในการตั้งคำถามว่า “เด็กจบใหม่ควรได้เงินเดือนเท่าไหร่”

 

จากคลิปวิดีโอของเว็บไซต์ Dek-d.com ได้ทำการสัมภาษณ์เด็กจบใหม่ว่า อยากได้เงินเดือนเท่าไหร่ ซึ่งส่วนใหญก็ตอบว่า ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป

 

ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว การที่เด็กจบใหม่จะได้เงินเดือนเริ่มต้นประมาณ 20,000 บาทขึ้นไปนั้นเป็นเรื่องที่ยากและมีน้อยมากๆ จึงมีการตั้งประเด็นขึ้นต่อมาว่า ความเป็นจริงแล้วเด็กจบใหม่อาจจะไม่ได้เงินเดือนตามที่คาดหวังเอาไว้

.

 

เด็กจบใหม่บางคนยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับมารยาทและข้อควรปฏิบัติในการสมัครงานมากพอสมควร ไม่มีผลงาน รูปถ่ายบางคนเป็นรูปเซลฟี่

.

 

เงินเดือน 8,750 บาท แถมทำงานวันเสาร์ฟรี คุ้มแล้วหรือไม่

 

ส่วนมากเด็กจบใหม่พอใจที่ฐานเงินเดือน 15,000 บาท

 

อย่าหมิ่นเงินน้อย หาประสบการณ์ให้กับชีวิตไปเรื่อยๆ

 

สายบัญชีเป็นสายงานที่หางานได้ง่ายและฐานเงินเดือนเริ่มสูงมาก

 

มาตรฐานในการรับคนเข้าทำงานเริ่มจะสูงขึ้นแล้ว บางทีปริญญาตรีอาจจะยังไม่พอ

 

เด็กจบใหม่โดนกดเงินเดือนเป็นเรื่องธรรมดา

 

แล้วคุณผู้อ่านล่ะ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้….

 

 

ที่มา @webdekd , @belldelagua


Tags:

Comments

Leave a Reply