นักเรียนหรือนักเลง เด็ก ป.5 ส่งข้อความขู่ “ห้าวมากป่ะครับ” พร้อมทำร้ายร่างกายจนคิ้วแตก

เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า ไอเนะ ยูคิมุระ ได้โพสต์เอาไว้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม กรณีที่หลานของเธอถูกรุ่นน้องร่วมโรงเรียนทำร้ายร่างกายจนคิ้วแตกเลือดอาบ โดยเด็กที่มาหาเรื่องอยู่เพียงแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่านั้น

“คือเรื่องมีอยู่ว่า หลานนุ่นเพิ่งไปเรียนโรงเรียนวัดแสมดำวันแรกเมื่อวันจันทร์ วันแรกมีข้อความจากเพื่อนร่วมโรงเรียนมาขู่ ….แล้ววันอังคารหยุดเรียน 1 วัน พอวันนี้วันพุธได้ไปส่งหลานไปโรงเรียนวัดแสมดำ ได้เอาข้อความให้คุณครูดูและฝากดูนักเรียนเกเรที่ส่งมาขู่หน่อยนะคะกลัวมีปัญหากัน

แต่วันนี้พอเข้าเเถวเสร็จ พิซซ่าเดินขึ้นห้อง เด็กและเพื่อนกลุ่มนั้นก็เรียกพิซซ่าไปและทำการกระชากคอเสื้อและต่อยหลายทีจนเลือดอาบ จนวิ่งหนีออกมากลับบ้านเอง ซึ่งคุณครูไม่ทำอะไรเลยทั้งที่ฝากให้ดูแลด้วยนะคะ….? จนดิฉันไปถึงโรงเรียนก็ยังมาสอบสวนดิฉันฝ่ายเดียว โดยไม่เรียกนร. ที่ต่อยมาสอบสวน คือคุณครูทำไม่ถูกค่ะ

 

 

ขอความเป็นธรรมด้วยนะคะ บอกให้เรียกผู้ปกครองฝ่ายกรณีมาก็ด่าดิฉันว่าจะมาเร่งรัดอะไร ??!!! ตะคอกเเละไม่ยอมสอบสวน เด็กเกเรคนนั้นที่ชื่อกรอน ดิฉันถามว่า นร. คนนั้นชื่ออะไร ก็ปกปิดไม่ยอมบอกข้อมูลหรือเรียกมาสอบถามใดๆ ทั้งสิ้น

ฉันงงมากกับระบบของคุนครูที่นี่ หลานฉันไม่เคยรู้จักเด็กคนนั้นเป็นการส่วนตัว และเพิ่งย้ายจากโรงเรียนแจงร้อน มาเรียนวัดแสมดำเป็นวันแรก …..ฝากแชร์หน่อยนะคะ !!

หลานฉันผิดอะไร แล้วทำไมปกป้องไม่สอบสวนคนที่ต่อยมาสอบสวนแค่ฉันทำไม ต้องเรียกผู้ปกครองและสอบสวนทั้งสองจริงปะคะ ฉันได้ทำการแจ้งความกับตำรวจแสมดำไว้เเล้วค่ะ ขอความเป็นธรรมด้วยนะคะ !!!! แย่มากกกก ห่วยค่ะ”

 

เด็กที่มาหาเรื่องได้ส่งข้อความมาหาน้องพิซซ่าทางเฟซบุ๊กในเชิงหาเรื่องทะเลาะวิวาท ซึ่งนี่จะเป็นหลักฐานอีกหนึ่งชิ้นที่สามารถเอาผิดได้

 

ข้อความที่เด็กส่งมาขู่

.

.

.

 

หลังจากผู้ปกครองน้องพิซซ่าได้โพสต์ออกไป ก็กลายเป็นที่กล่าวถึงของการกระทำของเด็กนักเรียนที่สะท้อนให้เห็นว่า สังคมในโรงเรียนไม่มีความปลอดภัยมากพอ และคุณครูก็ปล่อยปละละเลยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในโรงเรียน ทำให้นักเรียนทำตัวเป็นนักเลงหาเรื่องทำร้ายร่างกายผู้อื่น

 

ทางผู้ปกครองน้องพิซซ่าได้ออกมาร้องของความเป็นธรรมและขอให้มีการจัดการให้ยุติธรรมที่สุด โดยเบื้องต้นได้ทำการแจ้งความเอาผิดฐานทำร้ายร่างกายเอาไว้แล้ว ซึ่งมีโทษตามมาตรา 391 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่ เกิน 10,000 บาท

 

ที่มา ไอเนะ ยูคิมุระ


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply