ชาวเน็ตจีนชื่นชม คุณป้าพนักงานปั๊ม หลังโชว์รับมือกับเหตุไฟไหม้รถได้ภายใน 12 วินาที!!

“สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญหา” เพื่อนๆ เคยได้ยินประโยคนี้กันหรือไม่ ประโยคดังกล่าวเป็นประโยคที่สอนให้เราเห็นถึงความสำคัญของสติ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น ถ้าหากคุณมีสติก็จะสามารถควบคุมและหาทางแก้ไขปัญหาได้เสมอ

เหมือนกับปัญหาที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่หากคุณไม่มีสติอยู่ล่ะก็ ถึงตายได้เลยล่ะ เพราะมันคือการเกิดไฟไหม้ในปั๊มน้ำมันในวันที่ 9 กรกฎาคม 2018 ณ มณฑลเจียงซี ประเทศจีน

 

วินาทีเกิดเหตุ

 

จากในวิดีโอที่เราได้นำมาให้คุณได้ดูกันข้างบนนี้ จะเห็นได้ว่าเกิดระหว่างที่เหล่าคนขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาเติมน้ำมันในปั๊มเหมือนปกติ ทุกๆ วัน

แต่ทันใดนั้นก็ได้มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นมา เมื่อมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งที่พ่วงของเอาไว้ก็เกิดไฟลุกขึ้น และแน่นอนว่าไฟไหม้ในปั๊มน้ำมันแบบนี้ ใครๆ ก็วิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันก่อนทั้งนั้นเพราะอาจจะลุกลามจนปั๊มระเบิดได้

 

 

แต่ไม่ใช่กับ Song Juanjuan พนักงานหญิงคนนี้ เพราะเธอสามารถตั้งสติได้ในเวลาอันรวดเร็ว และรีบวิ่งเข้าไปหยิบถังดับเพลิงมาฉีดเข้าที่กองไฟบนรถทันที ทำให้ไฟมอดดับลงโดยที่ไม่ลุกลามไปส่วนอื่นของปั๊ม

 

.

 

ภาพของเหตุการณ์นี้ที่ถูกบันทึกไว้โดยกล้องวงจรปิดได้ถูกอัปโหลดขึ้นไปที่ Douyin เว็บสตรีมมิ่งชื่อดังของจีน เมื่อชาวเน็ตมากมายได้เข้ามาชมก็พบกับวีรกรรมอันกล้าหาญของ Song ก็ได้แสดงความเห็นชื่นชมกันอย่างยิ่งใหญ่

ชาวเน็ตคนหนึ่งได้กล่าวว่า “นั่นมันเร็วโคตรๆ !”

อีกคนก็กล่าว่วา “ฉันชื่นชมความกล้าหาญของคุณป้ามากๆ เลย”

หรือจะเป็น “ทักษะการรับมือกับเหตุฉุกเฉินของป้าคนนี้แม่งโคตรเทพพพพพ”

และ “เธอใจเย็นมากๆ และยังตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว”

 

 

เรียกว่า สงบ เยือกเย็น ตอบสนองกับเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง น่าชื่นชมคุณป้ามากๆ เลยครับ

 

ที่มา Nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply