หมาน้อยหล่นจากเครื่องบิน ตกใจวิ่งเข้าไปในทะเลทรายเป็นอาทิตย์ก่อนถูกพบ

จากตอนแรกที่เจ้าหมาจะได้ออกไปเที่ยวผ่อนคลายกับเจ้าของแสนรัก พอเกิดความผิดพลาดขึ้นระหว่างทาง มันก็เลยได้ออกไปผจญภัยในทะเลทรายแทน กว่าจะกลับมาหาเจ้าของได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เจ้าหมา Gaspar กับเจ้าของ Ligia Gallardo วางแผนจะไปเที่ยวตอนเหนือของประเทศชิลีด้วยกัน พวกเธอเดินทางกันไปด้วยเครื่องบิน โดยที่เจ้าหมา Gaspar อยู่ในโซนเก็บสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

 

 

ทว่าระหว่างที่เครื่องบินกำลังลงจอดที่สนามบินก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ประตูห้องสัมภาระที่ Gaspar อยู่เปิดออกเองจากแรงกระแทก ทำให้กรงที่มันอยู่กลิ้งตกลงมาบนพื้น

แล้วด้วยความที่มันตกใจที่หล่นลงมาจากเครื่อง เจ้าหมาก็เลยวิ่งหนีหายเข้าไปในทะเลทราย Atacama โดยที่ไม่มีใครรู้

กว่า Gallardo จะรู้ว่าหมาแสนรักหายไปก็ตอนที่เธอลงมาจากเครื่องแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งเธอว่ามันเกิดจากอุบัติเหตุที่ประตูเครื่องเปิดเอง จากนั้นเธอก็เลยออกตามหาเจ้าหมาแทนการไปเที่ยว

 

กรงที่มันอยู่ตอนประตูเครื่องบินเปิด

 

แน่นอนว่าทางสายการบินและทหารในพื้นที่พร้อมให้ความช่วยเหลือเธอเพื่อตามหามันอยู่แล้ว โดยพวกเขาจะจัดหาพาหนะและออกค่าใช้จ่ายเพื่อติดตามตัว Gaspar

ส่วน Gallardo เองก็เปิดเพจ Buscando a Gaspar -Iquique- บนเฟซบุ๊ก เพื่อใช้รวบรวมข้อมูลของมันโดยเฉพาะเช่นกัน เพราะหากมีข้อมูลเกี่ยวกับมันน่าจะง่ายกว่าการหาแบบสุ่มๆ ในทะเลทราย

มีคนเข้ามาให้ข้อมูลกับเธอว่าเห็นเจ้าหมาอยู่เหมือนกัน แต่ก็จับตัวมันกลับมาไม่ได้ เวลาก็ผ่านเลยไปหลายวันโดยที่มีแต่คนให้ข้อมูลว่าพบเจอมันเท่านั้น

จนเมื่อวันที่ 6 หลังจากที่มันหายไป Gallardo ก็เจอตัว Gaspar จนได้ …

 

 

ตอนที่เจอตัว Gaspar นั้นมันผอมแห้งมากเพราะไม่ได้กินอะไรมานาน แถมยังเครียดเพราะอยู่ในสภาพวดล้อมที่ไม่คุ้นชินด้วย แต่ก็ถือว่าสภาพของมันนั้นดูดีมากเมื่อคิดว่ามันอยู่ตามลำพังในทะเลทรายเกือบครบสัปดาห์

 

 

เมื่อได้กลับมาอยู่กับเจ้าของมันก็ไม่เครียดแล้ว

 

กลับมาอยู่กับเจ้าของก็อยู่ดีกินดีเหมือนเดิม

 

ตอนนี้น้ำหนักตัวก็เลยเพิ่มกลับมาเหมือนเก่า

 

แม้ว่าทริปท่องเที่ยวของมันจะกลายเป็นการผจญภัยอันยากลำบาก แต่ก็ยังเป็นโชคดีของมันที่เจ้าของพยายามออกตามหาตัวจนเจอก่อนที่มันจะเป็นอะไรไปซะก่อน

หวังว่าเจ้า Gaspar จะฟื้นฟูสุขภาพกายและสุขภาพจิตได้เร็วๆ และรอบหน้าก็ขอให้มันกับเจ้าของได้ไปเที่ยวกันจริงๆ สักทีนะ

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply