มิตรภาพของเสือ สิงโต และหมี เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่อยู่ด้วยกันมา 15 ปี

เสือ สิงโต และหมี ต่างขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์นักล่าที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาสัตว์ป่า และคงจะเป็นไม่ได้แน่ๆ ถ้าให้สัตว์ทั้ง 3 ชนิดนี้มาอยู่ด้วยกัน

แต่ปรากฏว่ามีที่หนึ่งที่พบเสือ สิงโต และหมีอยู่ด้วยกัน ที่นั่นคือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Noah’s Ark Sanctuary ในประเทศจอร์เจีย

 

 

Noah’s Ark Sanctuary เป็นบ้านของเจ้าหมี Baloo เจ้าเสือ Shere Khan และเจ้าสิงโต Leo พวกมันไม่ใช่แค่อยู่ด้วยกัน แต่พวกมันเป็นเพื่อนรักตั้งแต่เด็กๆ แล้ว

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2001 ผู้ช่วยเหลือเจอทั้ง 3 ตัว ติดอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านหนังหนึ่งแอตแลนตา ในระหว่างเข้าไปบุกทลายแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด

สภาพของพวกมันน่าสงสารมาก เพราะตอนนั้นพวกมันยังเป็นลูกเสือ ลูกหมี และลูกสิงโตตัวน้อย แต่พวกมันกลับถูกละเลยและถูกทารุณกรรมอย่างหนัก

 

 

พวกมันทั้งหิวและกลัว โดยเฉพาะ Leo กับ Shere Khan ทั้งคู่มีแผลเปิดที่จมูก แต่ Baloo อยู่ในสภาพที่แย่กว่านั้น มันถูกจับขังในกรงแคบๆ และถูกรัดด้วยเชือกแน่นมาก จนเนื้อของมันเริ่มปูดบวม

ผู้ช่วยเหลือจึงพาสัตว์ป่าที่น่าสงสารทั้ง 3 ตัวไปยัง Noah’s Ark Sanctuary และเจ้าหน้าที่ของที่นี่ก็พา Baloo ไปหาสัตวแพทย์ทันที เพื่อรับการผ่าตัด

 

 

ขณะที่ Baloo เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล Leo กับ Shere Khan ก็เอาแต่เดินวนเวียนไปมาตลอดเวลา เพราะพวกมันเป็นห่วงเพื่อน

โชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปอย่างราบรื่น และอาการของ Baloo ก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว มันจึงได้กลับไปหาเพื่อนๆ ไม่นานหลังจากนั้น

 

 

ตอนแรก เจ้าหน้าที่ Noah’s Ark Sanctuary ให้ทั้ง 3 ตัว อยู่แยกกัน เพราะคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกมัน แต่ปรากฏว่าพวกมันเอาแต่ร้องไห้ เจ้าหน้าที่จึงพาพวกมันกลับมาอยู่ด้วย

และทั้ง 3 ก็อยู่ด้วยกันตั้งแต่นั้นมา กระทั่เวลาผ่านไป ทั้ง 3 ก็เติบโตขึ้น โดยที่มิตรภาพของพวกมันยังคงแน่นแฟ้นเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม หากปล่อยพวกมันกลับสู่ป่า มันอาจจะเอาชีวิตรอดได้ยาก ดังนั้น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งนี้จึงเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับพวกมัน เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่พื้นที่ที่กว้างขวาง แต่พวกมันจะได้รับความรักและการเอาใจใส่ด้วย

 

 

นอกจากนี้ ทาง Noah’s Ark Sanctuary ยังสร้างบ้านให้ทั้ง 3 ตัว หลับนอนในเวลากลางคืนอีกด้วย และคุณต้องไม่เชื่อว่า พวกมันชอบนอนทับกัน เพื่อปกป้องและให้ความอบอุ่นกันและกัน

Jama Hedgecoth ผู้ก่อตั้ง Noah’s Ark บอกว่า “พวกมันรู้จักกันดี และพวกมันก็รักกันมาก พวกมันเป็นครอบครัว และไม่เคยถูกจับแยกออกจากกัน”

 

 

แต่โชคร้าย เมื่อปี 2016  Leo เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ทำให้ Shere Khan และ Baloo รู้สึกเศร้าและเสียใจมากกับการจากไปของเพื่อนรัก

แต่ Shere Khan และ Baloo ไม่คิดจะทอดทิ้งกัน ตรงกันข้าม พวกมันกอดปลอบใจกันและกัน และอยู่เคียงข้างกันเพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

 

 

แม้ว่าตอนนี้ความเศร้าในใจจะเบาบางลงบ้างแล้ว แต่ทั้ง Shere Khan และ Baloo ก็ยังคงคิดถึงเพื่อนรัก Leo อยู่เสมอ และมันจะอยู่ในใจตลอดไป

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply