สาวกลับมาเจอแขกไม่ได้รับเชิญเป็น ‘สิงโตภูเขา’ นอนชิลบนโซฟาหน้าตาเฉย

ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ล็อกประตูหรือหน้าต่างทุกบานแล้ว เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะมีใครมาหาที่บ้านในระหว่างที่เราไม่อยู่

เหมือนกับ Lauren Taylor หญิงสาวจากรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กลับมาบ้านแล้วเจอกับแขกแปลกหน้ากำลังจ้องเธอจากหลังโซฟา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

มันคือ สิงโตภูเขา

 

เห็นได้ชัดว่าน่าจะมีใครเผลอเปิดประตูหลังบ้านทิ้งไว้ เมื่อสิงโตภูเขาตัวนี้เข้ามากินน้ำในสวนหลังบ้าน และเห็นประตูเปิดอยู่ มันเลยเดินเข้ามาด้วยความอยากรู้อยากเห็น

ต่อมาเมื่อคนที่อยู่บ้านกับ Taylor เข้ามาเห็นเจ้าสิงโตอยู่ในห้องนั่งเล่น เธอกรีดร้องด้วยความตกใจ ทำให้สิงโตรีบถอยไปหลบอยู่หลังโซฟาทันที

 

 

ส่วน Taylor นั้น เธอเคยทำงานในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า และเคยฝึกการรับมือกับสัตว์ป่ามาแล้ว เธอจึงรู้ต้องให้พื้นที่กับสิงโตและทำให้มันสงบลง เพื่อที่มันจะออกไปอย่างปลอดภัย

ดังนั้น เธอจึงปล่อยให้เจ้าสิงโตอยู่ลำพังในห้องนั่งเล่น แล้วเธอก็เดินออกไปเงียบๆ เพื่อเฝ้าดูมันที่หน้าต่าง แต่ปรากฏว่า เจ้าสิงโตดันหลับซะงั้น

Taylor บอกว่า “ตอนแรก สิงโตดูตื่นกลัว แล้วมันพยายามหนีออกไปทางหน้าที่ปิดอยู่ แต่ออกไม่ได้ จนกระทั่งแรงหมด มันถึงได้สงบลง”

 

 

เวลาผ่านไป ขณะที่หญิงสาวอยู่ข้างนอก เจ้าสิงโตก็ยังนอนอย่างสบายใจ… แต่ในที่สุดมันก็ตื่นขึ้นมา และเห็นว่ามีมนุษย์กำลังจ้องมันอยู่

Taylor กะพริบตาช้าๆ ให้เจ้าสิงโต ซึ่งในภาษาของสัตว์ตระกูลแมวนั้นเป็นการบ่งบอกว่าคุณไม่ได้จะทำร้ายมัน สักพัก เจ้าสิงโตก็ตอบกลับด้วยการทำแบบเดียวกับเธอ จากนั้นมันก็นอนต่อ

หญิงสาวอยู่ข้างนอกเกือบ 6 ชั่วโมง ในขณะที่เจ้าสิงโตกลับนอนอย่างไม่สนใจใคร… เวลาผ่านไปจนเกือบจะเช้าในไม่กี่ชั่วโมง Taylor จึงตัดสินใจทำให้มันรู้ตัวว่ามันต้องออกจากบ้านได้แล้ว โดยใช้วิธีที่ไม่ทำให้มันตกใจ

 

 

หญิงสาวกับเพื่อนจึงร่วมบ้านแง้มประตูบ้านเล็กน้อย จากนั้นเธอก็เริ่มตีกลอง จนเจ้าสิงโตตะลึง แล้วมันก็รีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหายไปเข้าไปในป่า

สำหรับสาเหตุที่สิงโตเข้ามาในบ้านนั้น อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้เกิดไฟป่า ทำให้สัตว์ป่าหนีไปอยู่ใกล้บ้านมนุษย์เพื่อหลบภัย

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวหวังว่ามันจะไม่กลับมาอีกนะ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply