น้องหมาตกหลุมรัก ‘ลูกวอลเลย์บอล’ คาบไปด้วยทุกที่ และไม่ยอมให้ใครแตะ

สุนัขมักจะมีตุ๊กตาชิ้นโปรดเป็นรูปสัตว์ เช่น หมี จระเข้ หมา นก แมว หรืออื่นๆ แต่สำหรับเจ้าหมา Fletcher มันมีความชอบที่แปลกกว่าสุนัขทั่วไป

Fletcher เป็นสุนัขผู้น่ารักที่มีเพื่อนรายล้อมมากมาย แต่ล่าสุด มันได้พบเพื่อนที่พิเศษกว่าใครๆ แม้อาจจะดูแปลกไปหน่อย แต่มันก็รักสิ่งนั้นมาก

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2018 นี่แหละ Fletcher ได้ไปปาร์ตี้เป็นเพื่อนเจ้าของ Nicki Wyatt-Park ที่บ้านของเพื่อน

 

 

ที่บ้านหลังดังกล่าวมีลานบ้านที่กว้างขวางมาก ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับ Fletcher ผู้ชอบสำรวจด้วยความอยากรู้อยากเห็น และนั่นทำให้มันได้ค้นพบกับสิ่งของในฝัน

Wyatt-Park เล่าว่า “มันเดินไปเจอลูกวอลเลย์บอล แล้วมันก็คาบมาให้ฉัน” ตอนแรกหญิงสาวคิดเป็นลูกวอลเลย์บอลของเพื่อน แต่ปรากฏว่าไม่ใช่

 

 

ลูกบอลลูกนี้ดูเหมือนจะถูกทิ้งแล้ว แต่มันไม่ใช่ขยะในสายตาของ Fletcher มันคือสมบัติล้ำค่าต่างหาก หลังจากนั้นมันก็ไม่ยอมปล่อยเพื่อนใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ Volley อยู่ห่างเลย

Wyatt-Park บอกว่า “น้องหมาคาบลูกวอลเลย์บอลไว้ในปากตลอด 7 ชั่วโมงที่อยู่ในปาร์ตี้กับเรา เวลาวิ่งเล่นกับเพื่อนหมาด้วยกัน มันจะคาบไปด้วย แม้ตอนลงไปว่ายน้ำ มันก็ไม่ยอมวาง” 

 

 

และแน่นอน สุดท้ายหญิงสาวเลยต้องยอมให้มันคาบลูกบอลกลับบ้านด้วย… ในคืนแรก มันเอาลูกบอลนอนข้างๆ โดยไม่สนใจเจ้าของเลย ทั้งๆ พวกเขาก็อยู่ที่นั่นด้วย

ตั้งแต่นั้นมา ความรักที่ Fletcher มีต่อ Volley ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และลึกซึ้งขึ้นกว่าเดิม เมื่อคุณเห็นน้องหมาอยู่ที่ไหน คุณจะเห็นลูกวอลเลย์บอลอยู่ในปากของมันด้วยเสมอ

Wyatt-Park บอกว่า “ฉันไม่เคยเห็นมันรักของเล่นชิ้นไหนเท่ากับชิ้นนี้เลย”

 

 

เวลาเดียวที่ปากของ Fletcher ไม่มีลูกวอลเลย์บอลอยู่ คือเวลาที่มันจำเป็นต้องใช้ปากเพื่อเอาชีวิตรอด มันยอมให้เจ้าของแตะลูกบอลได้แค่บางส่วนเท่านั้น โดยที่มันจะเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

หลังๆ มานี้ เจ้าของถึงกับต้องปรับตัวให้ชินกับความชอบของมัน เมื่อก่อนเวลาตื่นนอนในตอนเช้า พวกเขาจะเห็นเจ้าหมาเป็นตัวแรก แต่ตอนนี้พวกเขาจะเห็น Volley เป็นสิ่งแรก

 

 

Volley ไม่ใช่แค่ของเล่นชิ้นโปรดที่น้องหมาหวง แต่ยังเป็นสิ่งที่ทำให้มันรู้สึกสบายใจด้วย เพราะที่ผ่านมา มีคนและสุนัขมากมายผ่านเข้ามาในชีวิต แต่มันไม่เคยทำตัวติดกับใครขนาดนี้เลย

 

 

ตอนนี้ Volley มีรูเล็กบางจุด เพราะโดนกัดทุกวัน ทำให้มันแบนกว่าเมื่อก่อน  Fletcher ก็ยังรักมัน และพามันไปด้วยทุกที่เหมือนที่ผ่านมา

 

 

นี่อาจจะเป็นมิตรภาพที่แปลกใหม่ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นถึงความรักที่น้องหมามีให้กับสิ่งที่มันรัก มันได้รับความอบอุ่นใจจากลูกบอล มันเลยคิดว่าลูกบอลก็ควรได้รับความรักจากมันเช่นกัน

 

 

เพื่อนสภาพเยินยังไง ก็รักไม่เปลี่ยนแปลง

 

ห่วงความปลอดภัยของเพื่อน ถึงกับให้แม่คาดเข็มขัดให้มันด้วย

 

แตะเพื่อนหนูได้นิดหน่อย แต่อย่างนานนะ หวง

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply