สาวจีนซื้อยาลดน้ำหนักมากินติดต่อกัน 7 ปี แต่น้ำหนักพุ่งมากกว่าเดิม 2 เท่า!?

หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดกระเพาะอาหารหลังจากที่เธอกินยาลดน้ำหนักติดต่อกัน 7 ปี แต่กลับมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Odditycentral ได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวนามว่าเสี่ยวลี่ (นามสมมุติ) เธอเล่าว่าเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน เธอมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมแต่รู้สึกว่าตัวเองไม่พอใจในน้ำหนักขณะนั้น

วันหนึ่งเธอได้เห็นโฆษณายาลดความอ้วนอยู่ตัวหนึ่งผ่านทางรายการทีวี เธอจึงเกิดอาการเคลิ้มจนซื้อยาตัวดังกล่าวมากินบ้าง

 

 

หลังจากที่เธอกินยาลดความอ้วนตัวดังกล่าวเข้าไป น้ำหนักของเธอก็ลดลงไปเล็กน้อย แต่พอหยุดกินยาน้ำหนักของเธอก็เพิ่มกลับขึ้นมา และกลายเป็นวัฏจักรแบบนี้วนไปเรื่อยๆ

เสี่ยวลี่เล่าว่าเธอต้องหมดเงินไปประมาณ 200,000 หยวน หรือประมาณเกือบๆ 1 ล้านบาท ในการซื้อยาลดความอ้วนมากินตลอด 7 ปีที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนตัวยาไปเรื่อยๆ แต่น้ำหนักของเธอกลับไม่ได้ลดลงเลยและเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

 

 

มีตัวยาบางชนิดที่เธอกินแล้วน้ำหนักลดลงไปบ้าง แต่เมื่อเธอหยุดกินน้ำหนักก็พุ่งกลับขึ้นมา นั่นทำให้เธอรู้ว่าไม่มียาตัวไหนที่สามารถลดน้ำหนักของเธอได้ตามที่โฆษณาไว้เลยแม้แต่ตัวเดียว

หัวหน้าแพทย์ในโรงพยาบาลประชาชนเฉินตูกล่าวว่ายาลดความอ้วนแต่ละตัวจะทำงานโดยการลดความอยากอาหารและเร่งขับถ่าย แต่ส่วนที่ทำให้ไม่ได้ผลเข้าไปอีกคือพฤติกรรมการกินของเธอที่ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ซึ่งการกินยาเหล่านั้นก็ไม่ได้ให้ผลในระยะยาวด้วย

 

ที่มา odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply