เที่ยวฮาวายอยู่ดีๆ เจอ “สะเก็ดลาวา” หล่นใส่เรือ แตกตื่นแถมบาดเจ็บ 20 ราย

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro รายงานว่านักท่องเที่ยว 22 ราย ได้รับบาดเจ็บ หลังจากสะเก็ดลาวาของภูเขาไฟกระเด็นตกใส่หลังคาของเรือ บริเวณเกาะฮาวาย

อุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นเหตุให้หญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกขาหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า สะเก็ดลาวาดังกล่าวได้ตกใส่หลังคาเรือ ก่อนที่จะทะลุลงมาบริเวณที่นั่งของผู้โดยสาร

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟ Kilauea ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน มีบางคนที่ได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ รอยถลอก และมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

ทางด้านนาย Shane Turpin กัปตันเรือที่เกิดอุบัติเหตุได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเองไม่เคยเห็นการปะทุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้มาก่อนเลย ซึ่งมันเกิดขึ้นหลังจากที่เรือออกมาจากฝั่งได้เพียง 20 นาทีเท่านั้น

 

 

“ในตอนนั้นผมไม่ทันเห็นการระเบิด มันไม่มีสัญญาณเตือนอะไรเลยก่อนหน้านี้ นี่เป็นอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญ” กัปตันเรือให้สัมภาษณ์

 

 

ลาวาจากภูเขาไฟ Kilauea ที่กำลังไหลลงสู่ทะเล

 

Turpin ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่มีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในขณะนี้

อย่างไรก็ตามทางการได้ออกมาเตือนก่อนหน้านี้แล้วว่า การเข้าใกล้แนวลาวานั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ และในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศห้ามเข้าใกล้แนวลาวาเกิน 300 เมตร

 

 

ที่มา metro


Tags:

Comments

Leave a Reply