‘แมวแคระ’ ใจใหญ่ แม้จะตัวจิ๋ว แต่มันสถาปนาตัวเองเป็นพี่ใหญ่สุดของบ้าน

เมื่อไม่นานมานี้ Ashley Wikfors เจอลูกแมวตัวหนึ่งอยู่ใต้โรงเก็บของที่สวนหลังบ้านของเพื่อนบ้าน และพบพี่ชายของมันอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

ตอนแรก Ashley กับเพื่อนช่วยได้แค่ตัวพี่ เธอจึงพากลับไปดูแลที่บ้าน และตั้งชื่อให้มันว่า Meeko จากนั้นก็ดูแลมันจนกระทั่งมีคนรับเลี้ยงใน 2 สัปดาห์ต่อมา

 

 

ในเวลาเดียวกันนั้น เพื่อนบ้านก็ได้ช่วยเหลือแมวอีกตัวที่ติดอยู่ใต้โรงเก็บของ แต่ที่ผิดสังเกตคือ ลูกแมวตัวนี้มีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับ Meeko ทั้งๆ ที่พวกมันเป็นพี่น้องครอกเดียวกัน

Ashley บอกว่า “มันมีใบหน้าแบน มีฟันไม่กี่ซี่ หูเล็ก และท่าเดินก็ไม่เหมือนแมวทั่วไป” พวกเขากังวลว่าเจ้าเหมียวจะมีปัญหาทางพันธุกรรม เลยตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

หลังจากที่ตรวจสุขภาพ คุณหมอแจ้งว่าเจ้าเหมียวเป็นแมวแคระ แต่มันมีสุขภาพดีมาก พวกเขาจึงตั้งชื่อมันว่า Potato และ Ashley อาสาพามันกลับไปดูแลที่บ้านของเธอ

Ashley บอกว่า “Potato ขี้เล่นมาก มันเป็นแมวที่มีความต้องการโน่นนั่นนี่ ชอบร้องเมี๊ยวๆ ตลอดเวลา มันรักการกอดและขี้เล่นมาก ที่สำคัญมันเป็นแมวจิ๋วที่กล้าหาญและชอบไล่จับสุนัข”

 

 

ตอนนี้ครอบครัวอุปถัมภ์กำลังหาบ้านใหม่ให้ แต่ดูเหมือนว่า Potato จะวางแผนชีวิตในอนาคตด้วยตัวเอง เพราะมันชอบหลับในอ้อมแขนของครอบครัวและเดินตามพวกเขาไปทั่วบ้าน

 

 

ด้วยความน่ารักนี้ ทำให้ Levi สามีของ Ashley ตกหลุมรักเจ้าเหมียวนักมาก จนไม่สามารถอยู่ห่างจากมันได้ ในที่สุด Potato ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ในบ้านของ Ashley มีทั้งสุนัขและแมวมากมาย และพวกมันก็เป็นมิตรกับ Potato ด้วย ส่วนเจ้า Potato นั้น ถึงมันจะตัวเล็กที่สุดในบ้าน แต่มันทำตัวเหมือนใหญ่ที่สุดในบ้าน

 

 

เวลานอนคือเวลากอด

 

อ้อนขนาดนี้ ใครจะอดใจไหวล่ะ

 

ถึงจะตัวเล็กกว่าเพื่อนๆ แต่เป็นหัวหน้านะ

.

 

ยึดทุกอย่างได้สมใจแล้ว ต่อไปอะไรดีนะ??

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply