ชาวบ้านจากอินโดฯ บุกฆ่าจระเข้ในฟาร์มเกือบ 300 ตัว เพื่อแก้แค้นให้กับคนในหมู่บ้าน

ม็อบของชาวบ้านในเขตโซรง จังหวัดปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย พากันบุกเข้าไปในฟาร์มจระเข้ พร้อมกับฆ่าพวกมันเกือบ 300 ตัวเพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับชายรายหนึ่ง

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศได้รายงานว่าชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคน พร้อมมีดและอาวุธ ได้บุกเข้าไปในฟาร์มจระเข้ หลังจากที่ชายวัย 48 ปีรายหนึ่งตกลงไปในบ่อจระเข้ และถูกกิน

 

 

คลิปวิดีโอของเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ และได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากผู้เข้าชม “มันเป็นเรื่องเศร้ามาก มนุษย์แทบไม่ต่างจากสัตว์เลย” ความคิดเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง หลังจากที่ได้ชมคลิป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ แต่อย่างไรก็ตามที่ประเทศอินโดนีเซีย จระเข้ถือเป็นสัตว์ที่ได้รับความคุ้มครอง และการกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมที่มีโทษทั้งจำและปรับ

 

 

“ตอนนั้นคนงานของเราเห็นคนตะโกนเรียกและรีบตามไปดูทันที แต่เมื่อไปถึงเห็นจระเข้กำลังทำร้ายชายคนหนึ่ง” เจ้าหน้าที่จากฟาร์มให้สัมภาษณ์

ฟาร์มดังกล่าวคือสถานที่อนุรักษ์พันธุ์จระเข้น้ำเค็มและจระเข้สายพันธุ์นิวกินี ซึ่งได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยจากรายงานระบุว่ามีจระเข้ที่ถูกฆ่าตายในเหตุการณ์ครั้งนี้รวม 292 ตัวด้วยกัน

 

 

ที่มา bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply