หมู่บ้านในญี่ปุ่น เปลี่ยนทุ่งนาให้กลายเป็นงานศิลปะ เพื่อดึงดูดให้คนไปท่องเที่ยวกัน

คงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเมืองท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นเช่นทะเล ภูเขา มีร้านรวงสวยๆ หรือมีของขึ้นชื่อต่างๆ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อยู่แล้ว แต่คุณลองจินตนาการดูสิว่าถ้าเมืองที่คุณอยู่เป็นเมืองเกษตรกรรมที่ปลูกไร่ทำนา คุณจะเอาจุดเด่นอะไรมาดึงดูดนักท่องเที่ยว?

 

 

หมู่บ้านอินาคาดาเตะในจังหวัดอาโอโมริ เป็นหมู่บ้านหนึ่งในญี่ปุ่นที่เป็นหมู่บ้านเกษตรกรรมอย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้น แต่พวกเขาก็มีวิธีในการสร้างจุดเด่นแบบที่เราเห็นก็ยังรู้สึกทึ่งเหมือนกัน วิธีที่ว่านั้นคือการสร้างงานศิลปะบนทุ่งนา

ในแต่ละปีหมู่บ้านอินาคาดาเตะจะมีการจัดตกแต่งทุ่งนา 2 แห่ง ให้กลายเป็นเหมือนผืนผ้าใบขนาดยักษ์เพื่อใช้ในการวาดหรือสร้างสรรค์รูปต่างๆ (ในภาษาญี่ปุ่นเรียกงานศิลปะนี้ว่า “Tambo Art”)

 

 

และในปีนี้เองพวกเขาก็ได้วางธีมน่ารักๆ ด้วยการสร้างงานศิลปะที่หวนรำลึกถึงเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในยุค 50s อย่าง เจ้าหนูปรมาณู และ ริบบ้อนจ้าวอัศวิน ซึ่งเป็น 2 ตัวการ์ตูนจากปลายปากกาของ Osamu Tezuka ที่โด่งดังมากในยุคนั้น

ในขณะที่อีกทุ่งนาหนึ่งทำเป็นรูป Audrey Hepburn และ Gregory Peck ดาราฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงมากในช่วงยุค 50s-60s

 

.

 

นี่เป็นภาพศิลปะทุ่งนาจากเมื่อปี 2017 ที่ทำเป็นหนังเรื่อง Gone with the Wind หนังดังจากปี 1939

 

หากใครสนใจอยากจะไปถ่ายภาพสวยๆ แบบนี้ล่ะก็ สามารถเดินทางไปได้ที่หมู่บ้านอินาคาดาเตะในจังหวัดอาโอโมริ และจะมีถึงแต่วันที่ 8 ตุลาคมเท่านั้นนะ เพราะหลังจากนั้นชาวบ้านจะเริ่มเก็บเกี่ยวกันแล้ว

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply