หนุ่มยอมโดนรถไฟลากไปไกลกว่า 50 เมตร เพราะ “กลัวไปทำงานสาย” สุดท้ายคนต้องแห่เข้าช่วย!!

ในทุกๆ เช้า กว่าเราจะแหกขี้ตาตื่นขึ้นมา อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน แต่งตัว (ถ้าผู้หญิงก็ยังต้องแต่งหน้า) ออกไปทำงานในแต่ละทีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และคงไม่มีใครที่อยากจะไปทำงานสายให้เจ้านายคาดโทษ

เช่นเดียวกันกับชายวัย 25 ปีคนนี้ ที่เร่งรีบคว้าราวประตูรถไฟเอาไว้แม้ว่ามันกำลังแล่นอยู่ จนต้องโดนลากไป 50 เมตร แต่ก็ไม่ยอมปล่อย เพราะกลัว “ไปทำงานสาย” สุดท้ายคนอื่นๆ จึงต้องเสี่ยงชีวิตมาช่วยเขา

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2018

 

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Ravi Salunkhe เขาจำเป็นที่จะต้องมาขึ้นรถไฟขบวนนี้ที่สถานี Panvel นครมุมไบ ประเทศอินเดีย เพราะถ้าพลาดขึ้นไม่ทัน นั่นหมายความว่าเขาจะต้องไปทำงานสายอย่างแน่นอน

มันจึงกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาคว้าราวตรงประตูทางขึ้นเอาไว้ แม้รถไฟจะกำลังแล่นอยู่ แต่ด้วยเหตุนั้นเองที่ทำให้เขาไม่สามารถขึ้นรถไฟไปได้ง่ายๆ จนกระทั่งก้าวพลาด ต้องโดนลากไปตลอดทางกว่า 50 เมตร

 

เขาก็อยู่ตรงประตูของขบวนที่ 7

 

แข้งขาพันกันอินุงตุงนังไปหมด ไม่สามารถยืนทรงตัวได้ ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงจับราวเอาไว้ไม่ยอมปล่อย ส่วนหนึ่งคงเพราะไม่อยากพลาดรถไฟขบวนนี้ หรือไม่งั้นก็อาจกลัวหลุดเข้าไปด้านใต้รถไฟหากปล่อยมือ

เมื่อคนอื่นๆ เห็นเขาถูกลากมาอย่างนั้น ก็พากันกรูเข้ามาพยายามจะช่วยเหลือ โดยมีชายคนหนึ่งที่วิ่งมาถึงตัว Ravi แต่ก็ไม่สามารถช่วยเขาออกมาจากการถูกลากได้

 

 

แต่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีรถไฟ Vinod Shinde วัย 37 ปี เขาก็ได้ยอมเสี่ยงชีวิตพุ่งเข้าไปช่วยเหลือ Ravi ได้สำเร็จ สุดท้ายจึงไม่มีใครต้องได้รับบาดเจ็บรุนแรงอะไรเลย

Vinod เล่าว่า “ในตอนนั้นผมเอื้อมมือไปถึงตัวเขาแล้ว แต่ว่าเขาก็ยังคงกำราวเหล็กเอาไว้แน่น ผมจึงจำเป็นที่จะต้องกระชากเขาออกมาแรงๆ”

 

คลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

นับว่าถือเป็นโชคดี และเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเอาเยี่ยงย่าง ยอมโดนเจ้านายด่า ดีกว่าต้องมานั่งเศร้าเสียใจภายหลังหากเป็นอะไรไปมากกว่านี้

 

ที่มา: mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply