อวสาน #Planebae คู่จิ้นเครื่องบินรัก ไม่ใช่เรื่องโรแมนติก แต่ควรเคารพเรื่องส่วนตัว…

เรื่องราวอันน่ารักที่ถูกถ่ายทอดจากคู่รักคู่หนึ่ง Blair และ Hardaway ที่ขอสลับที่นั่งกับหญิงสาวนิรนามจนพบเป็นความรักคู่จิ้นคู่ใหม่บนเครื่อง เลยเถิดไปไกลจนกระทั่งถูกตามคุกคามความเป็นส่วนตัวในชีวิตจริง (ต้นเรื่อง) และ (ข่าวเก่า)

 

 

ประเด็นดังกล่าวนี้ เป็นที่พูดถึงกันในเรื่องของการตามติดชีวิตคนอื่น รายงานสดทุกวินาทีและทุกการกระทำ เพราะมีคนตามอ่านตามจิ้นแบบไม่หยุดหย่อน รวมทั้งมีการหลุดชื่อจริงของผู้หญิงคนดังกล่าวออกมา

จนชาวเน็ตสายเผือกหัวรุนแรงไปตามหาเธอบนโลกออนไลน์ ถูกตามรังควานจากเรื่องไวรัล กล่าวหาว่าเธออยากดังบ้าง จนต้องทำตัวให้เป็นกระแส

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ Buzzfeed ได้รายงานว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวได้ออกมาอธิบายว่า ข้อมูลส่วนตัวของเธอถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ถูกตามด่าและรังควาน จากข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ

นอกจากนี้ เธอยังเสริมเอาไว้ว่าไม่เพียงแต่ผู้คนจะออกตามล่าตัวเธอในโลกออนไลน์ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงก็ยังมีด้วย และอยากให้รู้ว่า “ไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนี้และไม่ได้อยากดังด้วย”

 

Rosey Blair กล่าวขอโทษถึง Helen หญิงสาวที่ถูกเปิดเผยตัวตนจากเรื่องของเธอบนเครื่องบิน

https://twitter.com/roseybeeme/status/1016711281670225927

 

เธอปิดท้ายในจดหมายไว้ว่า “ฉันไม่ได้ร้องขอให้เป็นแบบนี้และไม่ได้อยากดัง #Planebae ไม่ใช่อะไรที่โรแมนติก มันเป็นเรื่องที่ควรจะต้องระวังในยุคดิจิตอล เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ตัวตนของบุคคล จรรยาบรรณ และความยินยอม ขอความกรุณาให้เกียรติความเป็นส่วนตัวของฉัน และความประสงค์ที่จะไม่เปิดเผยตัวด้วย”

 

ที่มา: buzzfeed, @roseybeeme

Comments

Leave a Reply