เมื่อ James Longman โดนแฟนคลับถามเรื่องเมืองไทยรัวๆ ในไอจี กับคำตอบสุดน่ารัก…

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จะมีกระแสหนึ่งในประเทศไทยที่ดังไกลไปทั่วโลก นั่นคือการปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า 12 คนและโค้ชอีก 1 คน ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงคนไทยเพียงอย่างเดียวที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ แต่ทั่วทั้งโลกต่างส่งเจ้าหน้าที่มาเข้ามาช่วยเรากันทั้งนั้น

รวมถึงนักข่าวงานดีจากสำนัก ABCNews อย่าง James Longman ก็ด้วยเช่นกัน เขาได้เข้ามารายงานความคืบหน้าของสถานการณ์การช่วยเหลือเด็กในไทย

ระหว่างที่อยู่ไทยนี้เขาก็ได้พบเจอสิ่งหลายอย่างที่เขาตะลึง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำกาแฟกลางป่าหรือแม้จะเป็นในป่าก็ไม่ขาดอาหารการกิน รวมถึงรอยยิ้มของเหล่าชาวไทย

เขาจึงได้รายงานเรื่องราวประทับใจเหล่านี้ให้แก่ชาวเน็ตต่างชาติรับรู้ ซึ่งเมื่อชาวไทยได้เห็นแบบนั้น เขาก็กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของคนไทยไปโดนปริยาย

และมีครั้งหนึ่งที่เขาต้องไปรายงานข่าวที่ไร่สับปะรด ชาวไทยก็เลยต้องฉายาให้เขากลายเป็น Mr. Pineapple เสียเลย

 

และนี่แหละโฉมหน้าของ Mr. Pineapple ของเรา

 

และเมื่อไม่นานมานี้โซเชียลมีเดียขนาดใหญ่อย่างอินสตาแกรมได้อัปเดตระบบใหม่ เป็นระบบที่ทำให้คนอื่นเข้ามาถามคำถามเจ้าของบัญชีได้

แน่นอนว่า James ก็ไม่พลาดที่จะลองเล่นระบบนี้เป็นอย่างแน่นอน เขาได้เปิดโอกาสให้แฟนๆ และผู้ติดตามได้เข้ามาสอบถามคำถามหลายๆ อย่างกับเขา ซึ่งเราก็เลยไปเก็บคำถามเกี่ยวกับประเทศไทยที่เขาตอบมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ ขอบอกเลยบรรดาแม่ยกต้องรู้สึกปลื้มเขาเพิ่มขึ้นแน่ๆ

 

Q: อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณรู้จากการช่วยเหลือเด็กติดถ้ำในประเทศไทย?

A: ชาติต่างๆ ต่างมาให้ความช่วยเหลือ พวกเราทำได้ดีเมื่อเราร่วมมือกัน และพวกเราล้วนเป็นมนุษย์เช่นเดียวกันหมด

 

Q: ประเทศไทยเป็นอย่างไรมั่ง James?

A: ผมรักที่นี่นะ มันรู้สึกดีที่ได้ทำงานในเรื่องราวที่ตอนจบแฮปปี้แบบนี้ และก็คนไทยสุดยอดมากๆ ทั้งต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดีและเป็นมิตรเอามากๆ เลยล่ะ

 

Q: อะไรคือสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในประเทศไทย

A: ผู้คน

 

A: คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับที่ถูกเรียกว่า Mr. Pineapple?

B: ผมชอบมัน!!

 

แหม่… ตอบคำถามมาแบบนี้ ก็ประทับใจคนไทยหลายๆ คนเลยสิ James งั้นถ้ามีโอกาสหน้า ลองมาเที่ยวเมืองไทยดูบ้างสิ!!

 

ที่มา Jamesaalongman

Comments

Leave a Reply