คุณพ่อผู้ลี้ภัยได้พบหน้าลูกชายอีกครั้ง หลังต้องแยกกันนานกว่า 2 เดือน

คุณพ่อผู้ลี้ภัยวัย 26 ปี ได้กลับมาพบหน้าลูกชายวัย 5 ขวบของเขาอีกครั้ง หลังจากที่ต้องพลัดพรากจากกันนานกว่า 8 สัปดาห์

เรื่องราวของคุณ Eris Hidalgo Ramirez ผู้ลี้ภัยชาวฮอนดูลัส ที่ได้พบกับ Jostin ลูกชายของเขาอีกครั้ง เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ลี้ภัยหลายๆ อย่างมาก

 

 

“ผมอยากให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ลี้ภัยทุกคนที่ต้องแยกกับลูกๆ ไม่ช้าก็เร็วคุณจะได้พบกับพวกเขาอีกครั้ง อย่ายอมแพ้” Ramirez ให้สัมภาษณ์กับ CNN

ทั้งสองแยกกันระหว่างด่านตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่จะได้กลับมาพบกันอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คุณ Ramirez ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เขาไม่เคยหมดหวังที่จะได้พบหน้าลูกชายอีกครั้ง ถึงแม้จะต้องทนอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยด้วยความเจ็บปวด

 

 

หนูน้อย Jostin ถูกองค์กรจากทางนิวยอร์กรับไปดูแล เขาให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าตัวเขาเองไม่อยากที่จะแยกกับคุณพ่ออีกเป็นครั้งที่ 2

ทางด้านผู้พิพากษาเขตปกครองของสหรัฐ Dana Sabraw ได้กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะให้ผู้ลี้ภัยที่มีลูกอายุต่ำกว่า 5 ขวบ ได้อยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้งไม่เกิน 26 กรกฎาคมนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งในการจัดทำรายชื่อและตรวจสอบประวัติโดยละเอียด

 

 

ทางด้านสหภาพเสรีภาพพลเรือนอเมริกันได้ออกมาเรียกร้องให้มีการจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน หลังจากที่รัฐไม่สามารถปฏิบัติได้ตามกำหนดเมื่อสัปดาห์ก่อน

Jostin คือหนึ่งในเด็กจำนวน 19 คนที่มีอายุไม่เกิน 5 ขวบจากทั้งหมด 58 คนที่ได้กลับมาพบกับครอบครัวหลังจากเกินกำหนดระยะเวลา ซึ่งทางการอ้างว่าสาเหตุของความล่าช้าในครั้งนี้เกิดจากปัญหาด้านการขนส่งและความเฉพาะเจาะจงในแต่ละกรณีของผู้ลี้ภัย

 

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply