เจ้าของนำ ‘แมวบาดเจ็บ’ มาทิ้งหน้าศูนย์พักพิง พร้อมข้อความสุดสะเทือนใจ

สำหรับคนที่ทำงานศูนย์พักพิง คงจะคุ้นชินกับการเห็นเจ้าของนำสัตว์เลี้ยงมาทิ้งพร้อมเหตุผลต่างๆ นานา แต่ดูเหมือนกรณีของเจ้าเหมียวตัวนี้ จะเป็นหนึ่งในเคสที่ทำให้พนักงานเศร้าในมากที่สุด

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานคนหนึ่งที่ทำงานในศูนย์พักพิง Alley Cat Rescue เดินทางมาถึงศูนย์ในเช้าวันหนึ่ง ของเดือนมิถุนายน และเห็นกรงวางอยู่หน้าบันได

 

 

ตอนแรกเขาไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะคิดว่าคงมีใครมาบริจาคกรงให้ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ เขาก็ต้องตกใจ เพราะมีกระดาษพร้อมข้อความที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมาก

ในกระดาษนั้นเขียนไว้ว่า “ช่วยด้วย! มันเป็นแมวที่ยอดเยี่ยมมา… ฉันเสียใจ”

เมื่อพนักงานคนนั้นตรวจสอบภายในกรง ก็พบลูกแมววัย 3 เดือน ที่มีอาการบาดเจ็บที่ตาอย่างรุนแรง ตาของมันบวมเป็นสองเท่าของตาแมวปกติ

 

 

Brianna Grant เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ  Alley Cat Rescue บอกว่า “เรารู้ทันทีว่าต้องช่วยเหลือมัน”

หลังจากที่ได้รับการตรวจตา สัตวแพทย์บอกว่ามันน่าจะได้รับบาดเจ็บอย่างฉับพลัน เช่น ตกจากที่สูง หรือไม่ก็โดนอะไรแทงตา

ไม่มีหลักฐานอะไรที่บ่งบอกมันถูกทำร้าย ดังนั้น พวกเขาจึงคาดว่าเจ้าเหมียวน่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่เจ้าคงกลัวและทำอะไรไม่ถูก เลยนำมาทิ้งให้ศูนย์พักพิง

 

 

ตาของเจ้าเหมียวไม่สามารถรักษาได้ คุณหมอจึงจำเป็นต้องผ่าตัดเอาตาของข้างที่บาดเจ็บออก และโชคที่เจ้าเหมียวฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงตั้งชื่อมันว่า Kobu

พนักงานศูนย์พักพิงว่า “ตอนเราเจอมันครั้ง มันดูหวาดกลัวและขี้อายมาก แต่หลังจากได้รับการรักษา และรับความรักจากผู้ดูแล มันกลายเป็นแมวที่มีความสุขและน่ารักมากๆ

 

 

ตอนนี้ Kobu อยู่ในห้องแมวของศูนย์พักพิง มันมีเพื่อนเล่นมากมาย เจ้าเหมียวรักแมวตัวอื่นๆ มันชอบกอดและเล่นกับเพื่อนๆ เหมียวตลอดเวลา

นอกจากนี้ Kobu ยังชอบพบปะผู้คนใหม่ๆ เสมอ ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาดูแมว มันจะวิ่งเข้าไปหาพวกเขา และอยากเป็นสัตว์เลี้ยงของพวกเขาทันที

 

 

ด้วยนิสัยที่เข้ากับคนง่ายและรักที่จะอยู่กับเพื่อนแมวด้วยกัน Grant จึงคิดว่าบ้านที่เหมาะสมกับ Kobu นั้น ต้องมีแมวมากกว่า 1 ตัว

สำหรับเจ้าของเดิมนั้น จากบันทึกการตรวจสุขภาพของ Kobu  แสดงให้เห็นว่าเขาหรือเธอคนนั้นดูแลเจ้าเหมียวมาดีมาก แต่การนำแมวมาทิ้งไว้หน้าศูนย์พักพิงนับว่าเป็นสิ่งที่อันตรายมาก

 

 

Grant บอกว่า “เราพร้อมและยินดีช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา ขอแค่คุณบอกเรา ไม่ใช่มาทิ้งไว้แบบนี้” 

ตอนนี้ Kobu ยังอยู่ในช่วงหาบ้านใหม่ และคาดว่าน่าจะหาได้ไม่ยาก เพราะเจ้าเหมียวน่ารักและเป็นมิตรมาก มันดูแลง่ายและมีนิสัยขี้อ้อนอย่างที่ทาสแมวหลายๆ คนชอบ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply