ผิดคิว!? พาเหรดวันชาติฝรั่งเศสมอเตอไซค์ล้ม-เครื่องบินปล่อยควันธงชาติผิดสี รึนี่จะบอกอะไร!!

อย่างที่คนทั้งโลกรู้กันดีว่า ทีม ‘ตราไก่’ ฝรั่งเศสมีคิวจะต้องลงเตะฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศกับทีมชาติโครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 และก็ถือว่าเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ไม่ว่าใครชนะก็จะได้คว้าแชมป์โลกในศักราชนี้ไปครอง!!

แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีลางบอกเหตุอะไรรึเปล่าก็ไม่อาจทราบได้ เพราะในวันชาติของประเทศฝรั่งเศสที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุความผิดพลาดขึ้นถึงสองครั้งสองคราเลย…

 

 

ในวันที่ 14 กรกฎาคมของทุกๆ ปี ประเทศฝรั่งเศสจะมีการเฉลิมฉลองวันชาติหรือที่เรียกกันว่าวันบัสตีย์ (Bastille Day) และแน่นอนว่าในวันอันแสนจะยิ่งใหญ่อย่างนี้ก็ต้องมีขบวนพาเหรดเดินแสดงความเกรียงไกรด้วย

ทว่าในปีนี้กลับมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นถึงสองประการในการเฉลิมฉลองวันชาตินี้…

 

 

ประการแรกก็คือในขบวนพาเหรดที่ไชโยโห่ร้องกันอย่างสนุกสนาน ณ กรุงปารีส ก็มีมอเตอร์ไซค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดผิดคิวกันในการแสดง จึงชนประสานงาเข้าอย่างจังจนล้มกันไปต่อหน้า นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมาย

 

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ในเวลาต่อมาก็มีการแสดงปล่อยควันเป็นสีธงชาติฝรั่งเศสจากเครื่องบิน AlphaJet ของกองบิน Patrouille de France จำนวน 9 ลำ แต่ผลที่ออกมาก็ปรากฏว่าสีของควันได้ผิดเพี้ยนจากที่ได้วางแผนเอาไว้เมื่อมันเกิดสลับสีกันอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด และได้กลายเป็นเสียงฮือฮาสำหรับผู้ที่พบเห็นด้วย

 

ภาพเคลื่อนไหวของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนอกจากจะมีความอับอายเกิดขึ้นแล้ว บางคนก็ยังโยงไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศที่กำลังเข้ามาถึงด้วยว่า นี่อาจเป็นลางบอกเหตุของทีมชาติฝรั่งเศสหรือไม่ แต่อย่างไรแล้วก็ต้องรอติดตามชมกันว่าจะเป็นจริงอย่างที่คาดการณ์กันไว้รึเปล่านะ…

 

ที่มา: dailysabah, xinhuanews, news1130


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply