คุณตามีเพื่อนรักเป็นปลา ว่ายน้ำลงไปทักทายมันนานกว่า 25 ปีแล้ว

ถ้าบอกว่าคุณตาคนหนึ่งมีเพื่อนรักเป็นปลา มันก็คงจะไม่แปลกหรอก เพราะมีหลายคนที่รักปลาเหมือนลูก แล้วก็เลี้ยงพวกมันมานานแล้ว

แต่เรื่องของคุณลุงนั้นพิเศษกว่าคนอื่น ตรงที่เขาไม่ได้เลี้ยงมันไว้ในตู้ มันเป็นปลาที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติ แล้วเขาก็ว่ายน้ำไปทักทายมันเป็นประจำนานกว่า 25 ปี

 

 

คุณตา Hiroyuki Arakawa มีเพื่อนสนิทเป็นปลานกขุนทองสายพันธุ์ Asian Sheepshead Wrasse อยู่ตัวหนึ่งในอ่าวทาเตยามะ เขตชินโต

เขาได้เจอมันครั้งแรกเมื่อได้รับหน้าที่ให้ดูแลศาลเจ้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใต้น้ำบริเวณอ่าวทาเตยามะ จากนั้นก็ได้เจอมันอีกเป็นประจำเพราะเขาต้องมาดูแลศาลเจ้าแห่งนี้อยู่เสมอ

 

 

เขาตั้งชื่อปลาตัวนี้ว่า Yoriko มันเองก็น่าจะจำ Arakawa ได้ดี เวลาที่เขาดำน้ำลงมาดูแลศาลเจ้ามันก็เลยว่ายน้ำมาอยู่ใกล้ๆ เขา

ทุกครั้งที่เจอ Yoriko เขาก็จะจูจุ๊บเบาๆ ที่หัวเพื่อเป็นการทักทักทาย เขาสนิทกับมันมากจนสามารถลูบตัวได้โดยที่มันไม่ว่ายน้ำหนีด้วยนะ

 

 

ตั้งแต่ตอนที่เจอกันครั้งแรกจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลานานกว่า 25 ปีแล้วที่พวกเขาทั้งคู่สนิทสนมกัน และความสัมพันธ์ระหว่างคุณตากับปลาตัวนี้ก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

คงมีไม่กี่คนหรอกที่สนิทกับปลาได้มากถึงขนาดนี้ ความสัมพันธ์ของคุณตา Arakawa กับเจ้าปลานกขุนทอง Yoriko ก็คงจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะตายจากไปนั่นแหละ

 

 

ที่มา: Japan Inside


Tags:

Comments

Leave a Reply