ชาวเน็ตจีนช่วยเหมาแตงโมกว่า 200 กิโล จากคุณตาที่โดนโกงค่าแตงโมด้วยแบงก์ปลอม

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ ในประเทศจีนอีกครั้ง หลังชาวเน็ตรวมพลังช่วยเหลือคุณตา Wu คนขายแตงโมวัย 71 ปี ที่ถูกโกงค่าแตงโมจำนวน 100 หยวน (ประมาณ 500 บาท)

เหตุการณ์ที่น่าเศร้าและเต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจในเวลาเดียวกันนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของคุณตาขายแตงโมวัย 71 ปี ที่ได้รับแบงก์ปลอมจำนวน 100 หยวน เป็นค่าแตงโม

 

 

คุณตาจากมณฑลชานตง ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ก่อนที่จะทอนให้กับลูกค้าของเขาไปจำนวน 80 หยวน (ประมาณ 450 บาท) ชาวเน็ตเจ้าของเรื่องเล่าว่า เขาได้รับเงินปลอมดังกล่าวหลังจากที่ซื้อแตงโม คุณตาบอกเขาว่าได้รับแบงก์ 100 หยวนมาจากลูกค้ารายหนึ่งเมื่อเช้า

คุณตาพูดออกมาทั้งน้ำตาเมื่อทราบความจริงว่าเขาถูกลูกค้ารายหนึ่งโกงเงิน  พร้อมบอกว่าเงิน 100 หยวนสำหรับเขานั้นเป็นเงินที่มีค่ามากๆ ถึงมันจะน้อยสำหรับบางคนก็ตาม

 

 

“ผมขายแตงโมมาสามวันยังหาเงิน 100 หยวนแทบไม่ได้เลย” คุณตาวัย 71 ปีกล่าวทั้งน้ำตา

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวคืนเงิน 100 หยวนให้กับคุณตา พร้อมกับอัดคลิปวิดีโอให้เพื่อนๆ ของเธอใน Wechat ดูเพื่อแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่โกงเงินคุณตา และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเขา

 

 

หลังจากที่เรื่องราวของคุณตา Wu ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ก็มีผู้คนจำนวนมากที่พยายามยื่นมือเข้าช่วยเหลือ พร้อมกับถามเจ้าของโพสต์เกี่ยวกับที่ตั้งร้านของคุณตา

ผู้คนที่ทราบเรื่องของคุณตา ต่างพากันช่วยอุดหนุนแตงโมของเขา และในที่สุดแตงโมกว่า 200 กิโลกรัมก็ถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว

 

.

 

ญาติๆ ของคุณตาให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของพวกเขาเป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ และทำให้ได้รู้ว่ายังมีคนดีๆ อีกมากมายบนโลกใบนี้

 

ที่มา binzhouwsd.iqilu


Tags:

Comments

Leave a Reply