แมวน้อยถูกทิ้ง หลังได้รับการช่วยเหลือ มันเลยกอดทุกคนเป็นการตอบแทน

หลังจากที่แม่แมวคลอดมันไว้ในชุมชนแมวจรจัด ลูกแมวน้อยก็ถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตตามลำพังอย่างยากลำบาก หลังจากมนุษย์เอามันมาดูแล ชีวิตของมันก็เริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

 

 

มิ้วน้อยตัวนี้ถูกช่วยไว้โดยกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal ในเมืองมอลทรีออล ประเทศแคนาดา และได้รับชื่อว่า Runner

ตอนที่ช่วยมันมาใหม่ๆ แมวน้อยติดเชื้อที่ตาด้วย แล้วก็อาจจะตาบอดไปแล้วถ้าช่วยเอาไว้ไม่ทัน ร่างกายก็ดูเล็กจิ๋วเพราะคงไม่ได้กินข้าวอิ่มท้องทุกมื้อ แต่ต่อจากนี้มันจะมีคนดูแลทุกเวลา

 

 

รักษาแล้วก็ลืมตาได้แล้ว

 

หลังจากตาของมันหายดีมิ้วน้อยก็ถูกส่งไปดูแลในบ้านของอาสาสมัคร Celine Crom มันจะได้มีคนคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากที่อยู่แบบจรจัดมานาน พอได้มาอยู่ในบ้านมิ้วน้อยก็ดูจะชอบใจมาก

 

 

นอกจาก Celine แล้วแมวเหมียว Marsha ของเธอก็ช่วยดูแลมิ้วน้อยด้วยเหมือนกัน มันทำหน้าที่เหมือนเป็นแม่ให้กับ Runner ซึ่งเจ้าตัวเล็กก็ไม่มีท่าทีขัดขืนเลย

หลังจากที่ Runner ได้รับความรักจากแม่มนุษย์และแม่แมว มันก็เริ่มเรียนรู้ที่จะมอบความรักให้คนอื่นบ้าง

 

 

เมื่อแข็งแรงแล้ว Runner ก็ชอบเข้าไปกอดกับคนรอบข้างเสมอ ดูเหมือนการกอดจะเป็นกิจกรรมโปรดแบบใหม่ของมัน นอกจากการกอดจะทำให้มันอบอุ่นแล้ว ยังเป็นการบอกด้วยว่ามันรักทุกคน

 

 

ต่อมา Runner ก็ต้องย้ายบ้านอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้มันเริ่มทำความคุ้นชินกับคนอื่นบ้าง เวลามีคนรับไปเลี้ยงที่บ้านจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว

มันอยู่กับแม่ใหม่ได้จนอายุครบ 3 เดือนทางศูนย์พักพิงก็เลยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับเจ้าเหมียว แล้วก็ต้องปิดประกาศอย่างรวดเร็วเมื่อแม่ใหม่บอกว่าหลงรักมันเข้าอย่างจัง ก็เลยจะรับเลี้ยงมันเอาไว้เอง

 

 

จริงๆ แล้วแม่ใหม่ของ Runner เพิ่งดูแลมันได้แค่เดือนเดียวเอง แต่เวลาสั้นๆ แค่นั้นที่โดนมันกอดทุกวัน ก็ทำให้เธอยอมตกเป็นทาสของมันจนได้

นอกจากมนุษย์คนใหม่แล้วที่บ้านหลังนั้นก็มีหมาใหญ่อีกตัวหนึ่งที่ยอมให้ Runner อ้อนเช่นกัน แบบนี้มันคงมีคนให้กอดทั้งวันทั้งคืนเลย

 

 

อยู่บ้านใหม่ท่าจะอยู่ดีกินดีนะ ตัวโตน่ารักเชียว

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply