นักวิ่งสาววัย 16 ปี ถูกสังคมตั้งคำถามเกี่ยวกับอายุ เพราะใบหน้า ‘แก่เกินวัย’ ราวรุ่นยายของเธอ!!

ปัญหาเรื่องใบหน้าแก่ก่อนวัยอาจจะเป็นปัญหากวนใจสาวๆ เพราะว่ามันดูไม่เต่งตึงงดงามดูสวยน่ามอง แต่ว่านอกเหนือจากเรื่องความสวยความงามแล้ว บางทีเรื่องของความหน้าแก่อาจก่อปัญหาอื่นตามมาก็เป็นได้

เหมือนกับในกรณีของนักวิ่งหญิงคนนี้ ที่กระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอดูแก่เกินกว่าที่จะลงแข่งขันในกีฬาเยาวชน แถมยังตั้งคำถามด้วยว่าเธอโกงอายุมาแข่งรึเปล่าเนี่ย??

 

 

Girmawit Gebrzihair นักวิ่งสาววัย 16 ปีชาวเอธิโอเปีย ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรรายการ World Under-20 Championships ที่จัดขึ้น ณ ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งผลสรุปว่าเธอได้คว้าเหรียญทองแดงไปครองไปในการแข่งขันเยาวชนนี้

ทว่าการคว้าชัยของเธอในครั้งนี้ได้นำมาซึ่งคำถามมากมายจากชาวเน็ตว่าเธอเกิดในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2001 จริงตามที่แจ้งให้กับทางรายการหรือไม่ เพราะว่าใบหน้าของเธอนั้นค่อนข้างจะล้ำไปไกลเกินกว่าอายุที่แจ้ง แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่มีนักวิจารณ์คนไหนมีหลักฐานมาสนับสนุนสมมุติฐานนี้

 

 

และหนึ่งในชาวเน็ตที่เย้ยหยันเธอถึงเรื่องใบหน้าแก่เกินวัยก็คือ Oscar Husillos นักวิ่งชาวสเปนผู้ช่ำชองในการแข่งวิ่งระยะ 200 เมตรและ 400 เมตร โดยเขาได้รีทวีตภาพของ Gebrzihair พร้อมกับใส่แคปชั่นในเชิงติดตลกว่า

“ผมคิดว่าลูกๆ หลานๆ ของเธอคงกำลังเชียร์อยู่ที่สแตนด์ในการแข่งวิ่งระดับเยาวชนนี้”

 

 

การรีทวีตในครั้งนี้ได้สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ในทันที เพราะผู้คนส่วนมากบอกว่าสิ่งที่ Oscar ทำนั้นมันเป็นการไม่ให้ความเคารพแก่ผู้อื่นนั่นเอง อย่างเช่นความเห็นต่อไปนี้

“คอมเมนต์นี้ช่างไร้ซึ่งความเคารพผู้อื่นจริงๆ บางที IAAF น่าจะลงโทษคุณนะ”

“คุณอาจจะตั้งข้อสงสัยในเรื่องอายุของเธอ แต่อย่างไรก็ควรจะแสดงออกด้วยวิธีที่มีการศึกษามากกว่านี้นะ” 

 

 

แต่นอกจาก Oscar แล้วก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆ ล้อเลียน Girmawit อย่างมากมายอย่างเช่น

“อายุ 16 จริงเหรอ จากรูปลักษณ์แล้วผู้หญิงคนนี้น่าจะผ่านยุคสงครามโลกมาแล้วถึง 2 ครั้ง แถมอาจจะมีโอกาสได้ดูเปเล่เตะบอลในช่วง 1970 ด้วยต่างหาก

“นี่แหละคือหลานของ Benjamin Button”

ในตอนนี้ทางสื่อต่างๆ กำลังพยายามติดต่อกับสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และคาดว่าจะได้รับคำตอบเร็วๆ นี้

 

ที่มา: dailymail, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply