แมวเหมียวนอนแน่นิ่ง แต่เพื่อนของมันตั้งใจปกป้อง คาบร่างของเพื่อนไปที่ปลอดภัย

ที่ผ่านมามีเหตุการณ์มากมายทำให้เราได้รู้ว่าหมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของมากขนาดไหน แล้วเคยคิดกันบ้างไหมว่าแมวมันจะซื่อสัตย์แบบหมาบ้างรึเปล่า?

คำถามนี้คงผุดขึ้นมาในหัวของใครหลายคน เนื่องจากแมวดูมีนิสัยสันโดษ ถ้าหากเกิดเรื่องไม่ดีกับเราดีไม่ดีมันอาจจะหนีไปก่อนก็ได้

แต่วันนี้มีคลิปวิดีโออันหนึ่งที่ทำให้เรารับรู้ได้ว่าแมวเองก็ซื่อสัตย์กับคนที่รัก แม้แต่เพื่อนมันยังไม่ทิ้งเลย รับรองว่าคนที่เลี้ยงมันก็ต้องไม่ทิ้งเหมือนกัน

 

 

คลิปวิดีโอนี้เป็นคลิปสั้นๆ เพียงแค่ประมาณครึ่งนาทีที่ถ่ายได้ในประเทศจีน โดยมีตัวเอกคือแมวสีขาวส้มตัวหนึ่งที่กำลังลากเพื่อนของมันไปตามทาง

เริ่มต้นเราจะเห็นว่าเพื่อนแมวของมันที่มีสีน้ำตาลนั้นตายแล้ว แต่เจ้าแมวส้มก็ไม่ยอมทิ้งมันเอาไว้ แล้วพยายามพาเพื่อนเข้าไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย มันอาจจะคิดว่าถ้าเพื่อนได้พักก็คงดีขึ้น

 

 

เราจะไม่ทิ้งนายไว้หรอก

 

หลังจากมันลากเพื่อนไปตามทางแล้ว คลิปวิดีโอก็จบลงที่เจ้าแมวพาเพื่อนมุดลงไปใต้ท้องรถสีขาวคันหนึ่ง ซึ่งมันน่าจะคิดว่าปลอดภัยสำหรับพวกมันแล้วนั่นเอง

จากคลิปเราไม่รู้ว่าเพื่อนแมวของมันตายด้วยสาเหตุอะไร แต่ที่เห็นแน่ชัดเลยก็คือแมวไม่คิดที่จะทิ้งเพื่อนไว้เลย มันพยายามช่วยเพื่อนสุดกำลังและทำทุกอย่างที่คิดว่าช่วยได้

 

 

เรื่องราวในคลิปนั้นน่าเศร้า เห็นแล้วก็สงสารเจ้าแมวที่ต้องเสียเพื่อนไปโดยช่วยอะไรไม่ได้ แต่มันก็ช่วยให้เราได้เห็นอีกมุมหนึ่งของแมวที่เราไม่ค่อยได้เห็นกัน

นี่แหละคือความรักและซื่อสัตย์ที่แมวมีต่อคนที่มันรัก ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าแมวจะซื่อสัตย์น้อยกว่าหมาหรือสัตว์อื่น

ความจริงแล้ว #เหมียวอาตี๋ คิดว่าเลี้ยงสัตว์อะไรพวกมันก็ซื่อสัตย์กับเราทั้งนั้นแหละ ถ้าเราทำให้มันเห็นว่าเราจริงใจและรักมันจริงเหมือนกัน

ที่มา: Next Shark


Tags:

Comments

Leave a Reply