แฟนๆ ช่วยบริจาคเงินให้ Kylie Jenner หวังให้นางขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้านอายุน้อยสุดได้ไวๆ

นี่อาจจะเป็นเรื่องที่ชวนให้คุณงงพร้อมกับคิดว่า “แบบนี้เขาก็ทำกันได้ด้วยเหรอ?” แต่ต้องบอกว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีแฟนคลับของ Kylie Jenner ได้พยายามระดมทุนกันผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อผลักดันให้เธอกลายเป็นมหาเศรษฐีนีที่รวยที่สุดในโลก!?

 

 

เรื่องนี้มีต้นตอมาจากทวิตเตอร์โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า @ByYourLogic ที่ออกมาทวีตข้อความว่า “เราต้องการระดมทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้ Kylie Jenner กลายเป็นมหาเศรษฐีนีเต็มตัว เรามาเริ่มกันเถอะโว้ย มาร่วมส่งข้อความกัน ไม่เอาด้านลบนะ”

 

 

จากข้อความดังกล่าวทำให้คนในโลกออนไลน์เริ่มให้ความสนใจ จนมีคนมาแสดงความเห็นในเชิงติดตลกว่า “ฉันถึงขั้นเอาเงินที่ต้องเลี้ยงลูกมาช่วยผู้หญิงสุดแซ่บคนนี้ให้กลายเป็นมหาเศรษฐีนีเลย ฉันเชื่อว่าลูกสาวของฉันก็ต้องอยากช่วยสนับสนุนนี่เหมือนกันถ้าฉันได้รับอนุญาตให้ติดต่อกับพวกเขา”

 

 

แม้ข้อความดังกล่าวจะดูเป็นข้อความออกแนวตลกโปกฮา แต่ก็มีสร้างแคมเปญบนเว็บไซต์ระดมทุนอย่าง gofundme.com ขึ้นมาจริงๆ และตั้งเป้าให้มียอดระดมทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย

ซึ่งปัจจุบันมีคนช่วยกันระดมทุนแล้ว 85 คน รวมกันเป็นจำนวนเงิน 2,016 เหรียญสหรัฐ ซึ่งดูจะห่างไกลกับจำนวนที่คาดหวังไว้เยอะทีเดียว

 

 

ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวยังมีข้อความประกอบด้วยว่า “Kylie Jenner ขึ้นปกนิตยสาร Forbes วันนี้โดยมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 900 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมันน่าใจหายมาก ฉันไม่สามารถอยู่ในโลกที่รู้ว่า Kylie Jenner ไม่ใช่มหาเศรษฐีได้หรอก

พวกเราต้องระดมทุนให้ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยให้เธอกลายเป็นเศรษฐีนีพันล้าน ขอร้องล่ะช่วยกระจายข่าวนี้ออกไปทั่วโลก นี่มันโคตะระจะสำคัญเลยนะ”

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้คนพยายามระดมทุนให้กับคนที่ร่ำรวยเงินทองอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการระดมเงินกว่า 8,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อซื้อโซฟาให้กับ Elon Musk หลังจากที่เขาเคยไปออกรายการสัมภาษณ์ของสถานีโทรทัศน์ CBS แล้วบอกว่าเขามักจะนอนบนพื้นบ่อยๆ

 

 

ที่มา businessinsidergofundme


Tags:

Comments

Leave a Reply