เด็กหญิงไร้บ้านวัย 8 ขวบ นั่งทำการบ้านท่ามกลางพายุที่พัดกระหน่ำ หวังมีอนาคตที่สดใส…

การเริ่มต้นทำการบ้านอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน เพราะกว่าจะจัดโต๊ะให้เข้าที่เข้าทาง รอบิวต์อารมณ์กับเพลงโปรด ก็พบว่าเวลาได้ล่วงเลยมากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว!!

แต่สำหรับเด็กหญิงไร้บ้านชาวฟิลิปปินส์รายนี้ สิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวนั้นกลับไม่ใช่ข้ออ้างในการไม่ยอมเริ่มทำงานที่ได้รับมอบหมายจากคุณครูเลย…

 

 

ภาพของเด็กหญิงวัย 8 ขวบชาวฟิลิปปินส์ ที่ถูกถ่ายในระหว่างที่เธอกำลังทำการบ้านท่ามกลางพายุฝนที่พัดกระหน่ำ จนทำเอาหลายๆ คนถึงกับทึ่งในความตั้งใจเรียนของเธอ

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายราวๆ 7 โมงเช้า ภายในคลิปเผยให้เห็นเด็กหญิงตัวน้อย ที่พยายามหาผ้ามาคลุมตัวเธอ เพื่อทำการบ้านในระหว่างที่ฝนกำลังตกอย่างหนัก โดยมีแม่ของเธอนอนอยู่ข้างๆ

 

 

Elaine Dolfo เด็กหญิงในคลิปวิดีโออาศัยอยู่ข้างถนนกับน้องสาวและพ่อแม่ของเธอ เธอให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าต้องการตั้งใจเรียน เพื่อดูแลครอบครัวเมื่อเธอโตขึ้น

“หนูอยากทำการบ้านให้เสร็จ และตั้งใจเรียนให้มาก จากนั้นก็จะหางานดีๆ ทำ ที่ทำให้หนูสามารถดูแลตัวเองและครอบครัวได้” เด็กน้อยวัย 8 ขวบให้สัมภาษณ์

 

คลิปวิดีโอของเด็กหญิง ที่ได้รับการชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวที่ได้สัมภาษณ์หนูน้อยเล่าว่า เด็กน้อยรายนี้ทำให้เขาได้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และเรื่องของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้ไม่น้อย

“นี่คือเรื่องที่แสดงให้ลูกๆ ของผมเห็นว่าการได้เรียนในโรงเรียนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญแค่ไหน ทุกคนควรตระหนักไว้ว่าการได้เรียนหนังสือนั้นเป็นเรื่องที่โชคดีมาก เรื่องราวของ Elaine เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมาก” 

 

ที่มา ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply