หน่วยตำรวจอินเดียออกคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ ‘ลดพุง’ ใครไม่ทำโดนไล่ออก!!

เรื่องของ ‘สุขภาพ’ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจ เพราะจะต้องใช้ความคล่องตัวและร่างกายที่แข็งแรงเพื่อระงับเหตุด่วนเหตุร้ายต่างๆ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพของเจ้าหน้าที่ด้วย!!

ด้วยการที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้ ทางด้านผู้อำนวยการของกรมตำรวจรัฐกรณาฏกะ (Karnataka State Reserve Police) หรือ KSRP จึงได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายลดพุงด่วน!!

โดยที่หากใครลดไม่ได้ในเวลาที่กำหนด หรือปฏิเสธที่จะทำ จะถูกลงโทษทางวินัยโดยการไล่ออก!!

 

 

ที่ต้องทำแบบนี้เป็นเพราะว่าจากสถิติในช่วง 18 เดือนหลังสุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตไปมากกว่า 100 ราย เพราะรูปแบบการใช้ชีวิต และการกินของพวกเขา

หน่วย KSRP มีเจ้าหน้าที่มากกว่า 14,000 นาย และพวกเขาก็มีหน้าที่สำคัญในการดูแลความปลอดภัยในงานสำคัญต่างๆ รวมไปถึงการควบคุมเหตุการณ์การจลาจลและเหตุรุนแรง

 

 

และขณะนี้ผู้อำนวยการก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงคัดกรองเจ้าหน้าที่ที่มีน้ำหนักเกิน จากนั้นก็ทำตารางการออกกำลังกายรวมไปถึงอาหารการกินเพื่อลดน้ำหนักให้พวกเขา

“เราจะเริ่มกระบวนการและติดตามพวกเขาอย่างใกล้ชิด ทั้งการทานอาหารและการออกกำลังกาย”

“ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ของเรากว่า 153 นายเสียชีวิต มี 24 นายเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุบนท้องถนน อีก 9 นาย เสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตาย ส่วนที่เหลือเสียชีวิตจากโรคที่มาจากอาหารการกิน ทั้งโรคเกี่ยวกับหัวใจ และเบาหวาน”

 

 

“พวกเขาทานอาหารที่มีข้าวเป็นหลัก อีกทั้งยังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ แต่ไม่ออกกำลังกายเลยแม้แต่น้อย”

“กระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และจากคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะช่วยพวกเขาได้” คุณ Bhaskar Rao ผู้อำนวยการ กล่าว

 

ที่มา : BBCindependent

Comments

Leave a Reply